Bốc thăm tứ kết C1/Champions League: MU nhờ Man City 'trả thù' Atletico

Kết quả bốc thăm tứ kết C1/Champions League chứng kiến màn tái hiện 1 trận bán kết mùa trước, thêm vào đó là việc Man City sẽ thay MU trả thù Atletico.

Dù có 3 đội Ngoại hạng Anh và 3 đội La Liga tham dự vòng tứ kết nhưng thật kỳ lạ là không có cuộc nội chiến nào diễn ra sau lễ bốc thăm. Mối thâm thù giữa Anh và Tây Ban Nha được tiếp nối bằng 2 cuộc đối đầu giữa Chelsea gặp Real Madrid và Man City đụng Atletico.

Trong số này, trận Chelsea vs Real Madrid tái hiện lại trận bán kết mùa trước. Đấy cũng là 2 lần gặp nhau của 2 đội trong lịch sử. Khi đấy, ở trận lượt đi, đôi bên hòa nhau 1-1. Nhưng đến trận lượt về, Chelsea giành chiến thắng 2-0 để tiến vào chung kết, sau đó vô địch luôn.

Trong khi đó, Man City và Atletico chưa từng đụng độ nhau trong lịch sử. Đây là điều cũng rất hợp lý bởi đây là 2 thế lực mới nổi lên trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, thành Manchester và Madrid lại từng đối đầu nhau rất nhiều trong quá khứ.

Cặp cặp đấu tứ kết C1/Champions League

Nói đâu xa, MU vừa bị chính Atletico loại ở vòng 1/8. Atletico thực sự rất có duyên khi có cơ hội trở lại Manchester một lần nữa, không phải tới Old Trafford mà là Etihad. Nhiệm vụ lần này của thầy trò Simeone là khó khăn hơn rất nhiều bởi thực lực của City mạnh nhất nhì thế giới.

Hai đại gia gặp may ở vòng tứ kết này là Bayern và Liverpool. Hùm xám nước Đức chỉ phải đụng độ đại diện yếu nhất của La Liga. Tuy nhiên, cũng không thể coi thường tập thể vừa đánh bại Juventus ngay tại Turin.

Cặp đấu chênh lệch nhất thuộc về Liverpool với Benfica. The Reds từng nhiều lần thể hiện sức mạnh bá đạo trước các đại diện Bồ Đào Nha và Benfica dự kiến cũng không ngoại lệ.