Bóng đá Thái Lan dậy sóng trước vòng loại World Cup 2026

Tiền đạo Teerasil Dangda đang gặp chấn thương, tuy nhiên anh vẫn được HLV Mano Polking gọi lên tuyển Thái Lan và điều này đã gây ra nhiều tranh cãi tại nền bóng đá Xứ chùa vàng.

Để chuẩn bị bước vào chiến dịch tại vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á, mới đây HLV Polking đã công bố danh sách các cầu thủ của ĐT Thái Lan. Không ngạc nhiên khi nhà cầm quân người Đức điền tên toàn bộ những ngôi sao của bóng đá Thái Lan ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy, trong danh sách mà HLV Polking đưa ra lại có một cái tên gây tranh cãi, đó là trường hợp của tiền đạo Teerasil Dangda.

Tiền đạo Teerasil Dangda đang gặp chấn thương, tuy nhiên anh vẫn được HLV Mano Polking gọi lên tuyển Thái Lan và điều này đã gây ra nhiều tranh cãi tại nền bóng đá Xứ chùa vàng.

Các nguồn tin của Xứ chùa vàng cho biết, Teerasil Dangda đang gặp chấn thương khá nặng sau trận đấu giữa BG Pathum United và Sukhothai FC tại Thai League hôm 7/10 và hiện anh còn đang trong thời gian điều trị. Vì vậy gần như ngôi sao 35 tuổi này sẽ không thể tham dự hai trận đầu tiên của "Voi chiến" tại vòng loại World Cup 2026.

Thậm chí đến thời điểm này, Dangda còn chưa thể trở lại luyện tập cùng với đồng đội ở CLB. Do đó, quyết định triệu tập Teerasil Dangda lên tuyển của HLV Polking gây ra nhiều bức xúc cho các CĐV.

Không những thế, quyết định của HLV Polking cũng khiến cho HLV của BG Pathum United, CLB chủ quản của Dangda, tỏ ra không hài lòng.

“Tôi không hiểu tại sao Dangda đang trong quá trình điều trị chấn thương mà cũng được gọi lên đội tuyển, cậu ấy sẽ làm được gì vào lúc này? Đến thời điểm hiện tại, thậm chí Teerasil Dangda vẫn đang phải làm việc với các bác sĩ chứ chưa thể chính thức quay lại luyện tập. Không lẽ Ban huyến luyện đội tuyển tin rằng cậu ấy sẽ hồi phục một cách thần kỳ vào phút chót?”, HLV Thongchai Sukkoki của BG Pathum United bức xúc.

Trước đó, đội tuyển Thái Lan và HLV Polking cũng đã phải nhận nhiều chỉ trích từ dư luận sau chuỗi thành tích bết bát ở dịp FIFA Days tháng 10. Mặc dù vậy, HLV người Đức mới đây vẫn tỏ ra rất tự tin khi trả lời trước truyền thông về cơ hội đi tiếp của Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Theo lịch, “Voi chiến” đá trận đầu tiên trong hành trình vòng loại World Cup 2026 gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 16/11, Sau đó 5 ngày, Chanathip cùng đồng đội sẽ chạm trán với ĐT Singapore.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân