Bóng đá Việt Nam đứng số 1 châu Á trong bảng xếp hạng đặc biệt

Với số lượng người hâm mộ đông đảo, bóng đá Việt Nam vượt qua nhiều quốc gia, đứng số 1 châu Á.

Theo trang Nielsen, bóng đá Việt Nam đạt tỉ lệ người hâm mộ lên tới 75% và đứng số 1 châu Á. Cũng theo bảng xếp hạng này, theo sau Việt Nam là UAE (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất) với tỉ lệ 70% người dân là fan hâm mộ bóng đá.

Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn đóng góp tới 6 quốc gia có số lượng fans đông đảo trong top 12 châu lục. Cụ thể, Indonesia ở vị trí thứ 3 với 69%, Thái Lan ở vị trí thứ 5 với 58%, Malaysia nằm ở vị trí thứ 7 với tỉ lệ 53%, Singapore nằm ở vị trí thứ 11 với 43% và cuối cùng là Philippines với tỉ lệ 35%.

Việt Nam là đất nước có tỉ lệ fan hâm mộ cao nhất châu Á năm 2022.

Vài năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam đã 2 lần liên tiếp giành HCV SEA Games môn bóng đá nam, vô địch AFF Cup 2018 và lần đầu tiên vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018. Bởi vậy, tình yêu và sự cuồng nhiệt bóng đá của người Việt Nam càng được thể hiện rõ nét hơn và gây ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè quốc tế.

Mới đây, AFC cũng đưa ra bảng xếp hạng liên quan đến cập độ CLB khu vực Đông Á. Theo bảng xếp hạng tháng 10/2022, V.League đã vươn lên thứ 5 với tổng điểm tính trong 3 mùa giải vừa qua là 44,656. Nhờ vậy, V.League đã có mặt trong top 5 các giải đấu hàng đầu Đông Á, xếp sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong và Malaysia.