Bóng thi đấu AFF Cup 2020 có gì đặc biệt?

Trái bóng được sử dụng ở AFF Cup 2020 được các tuyển thủ Việt Nam cho là nhẹ hơn dẫn đến độ liệng và quỹ đạo khó lường hơn.  

Tại AFF Cup 2020, trái bóng chính thức sẽ do hãng thể thao Warrix của Thái Lan sản xuất. Mới đây, BTC giải đã gửi đến ĐT Việt Nam 15 trái bóng để tập luyện trước khi bước vào giải. Theo như giới thiệu, trái bóng ở AFF Cup 2020 được ép nhiệt để tạo độ tròn mà không cần khâu. 

Hãng thể thao Thái Lan sản xuất trái bóng cũng nhấn mạnh bóng có thể kiểm soát tốt ngay cả khi mặt sân bị ướt do trời mưa. Bóng có đủ độ đầm để hạn chế tối đa ảnh hưởng của thời tiết mưa gió. Nhưng theo cảm nhận của thành viên ĐT Việt Nam, những trái bóng này có cảm giác nhẹ hơn so với bóng Molten mà ĐT Việt Nam tập ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Vì vậy, ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ tâng bóng ở phần đầu các buổi tập.

Các thủ môn tập với trái bóng mới - Ảnh: VFF

HLV Park Hang Seo cùng HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh cũng lưu ý các thủ môn phải chú ý đến việc vì việc bóng nhẹ hơn có thể khiến độ liêng và quỹ đạo khó lường hơn. Hy vọng từ nay cho đến ngày 6/12, tức là trận ra quân gặp Lào, ĐT Việt Nam sẽ quen và thích nghi với trái bóng được sử dụng ở AFF Cup 2020. 

ĐT Việt Nam sẽ có buổi đá tập nội bộ vào ngày 26/11. Sau đó, đội nghỉ 1 ngày trước khi tiếp tục trở lại rèn quân. Đến ngày 1/12, toàn đội sẽ chốt danh sách 30 người lên đường sang Singapore. Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam cùng bảng với Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia. 

 Tùng Anh