Bruno Fernandes lên tiếng khi Ronaldo bị cho là nhận vơ bàn thắng

Tiền vệ của đội tuyển Bồ Đào Nha mới đây nói rằng, anh có ý định tạt bóng cho Ronaldo nhưng nó vô tình trở thành bàn thắng cho ngôi sao mang áo số 8.

Vào rạng sáng ngày 29/11, đội tuyển Bồ Đào Nha đã bước vào lượt trận thứ 2 tại World Cup 2022 khi đụng độ Uruguay. Dù gặp đôi chút khó khăn trong 45 phút đầu tiên nhưng với sự xuất sắc của Bruno Fernandes, Selecao châu Âu đã có được thắng lợi trước đại diện Nam Mỹ để chính thức giành vé sớm tiến vào vòng 16 đội.

Ngôi sao đang thuộc biên chế Manchester United đã ghi cả 2 bàn thắng. Tuy nhiên, pha lập công ở phút 54 của anh đã vô tình khiến người đàn anh Cristiano Ronaldo nhận phải những chỉ trích là đã diễn kịch và có ý định cướp công.

Cụ thể, Bruno Fernandes thực hiện quả tạt từ cánh trái vào vòng cấm để Ronaldo lao vào đánh đầu và CR7 đã ăn mừng như thể anh là tác giả của pha lập công. Dẫu vậy, tình huống quay chậm đã cho thấy siêu sao 37 tuổi chưa hề chạm bóng nên sau đó bảng điện tử đã sửa lại và hiện người ghi bàn là Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, thật khó trách Ronaldo khi tình huống diễn ra nhanh và chính Bruno Fernandes cũng tin rằng, đội trưởng của minh đã lập công.

Ronaldo chưa chạm bóng nên bàn mở tỷ số của ĐT Bồ Đào Nha đã được tính cho Bruno

“Tôi đã ăn mừng bàn thắng như đó là của Ronaldo. Tôi tưởng anh ấy đã chạm vào bóng. Mục đích của tôi là tạt bóng vào cho anh ấy.

Chúng tôi hài lòng về chiến thắng, bất kể là ai ghi bàn. Điều quan trọng nhất là Bồ Đào Nha đạt được mục tiêu, lấy vé vào vòng tiếp theo tại World Cup”, cựu sao Sporting Lisbon cho biết.

Trong khi đó, HLV Fernando Santos đã “tránh né” khi được hỏi liệu có biết ai là người mở tỷ số cho tuyển Bồ Đào Nha: “Tôi nghĩ đó là một trận đấu tuyệt vời. Đội chúng tôi đã chơi rất tốt và phần còn lại không quan trọng”.

Dù đã chắc suất đi tiếp nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha chắc chắn vẫn muốn giành kết quả tốt trước Hàn Quốc ở lượt đấu cuối cùng. Bởi lẽ, việc đứng đầu bảng H nhiều khả năng sẽ tránh phải đụng độ với ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022 là Brazil ngay ở vòng loại trực tiếp đầu tiên.

 Anh Quân