Bruno lập hattrick, Pogba kiến tạo 4 bàn, MU đè bẹp Leeds

MU đã khởi đầu mùa giải của họ bằng một trận đấu cực kỳ bùng nổ khi ghi tận 5 bàn vào lưới Leeds United.

Ghi bàn:

MU: Bruno (31', 54', 60'), Greenwood (52'), Fred (68')

Leeds: Ayling (48')

Không chỉ là một đối thủ có nhiều duyên nợ, trận đấu với Leeds còn có ý nghĩa rất lớn với MU trong việc khẳng định sự tiến bộ và tham vọng của mình cho mùa giải mới. Dù đội hình vẫn chưa thể hoàn thiện sau đợt nghỉ hè, song chắc chắn 3 điểm là mục tiêu trong tầm tay của thầy trò Solskjaer.

Trong khi đó, Leeds United với việc vừa gia hạn HLV Bielsa đã khẳng định họ tin tưởng vào vị chiến lược gia người Argentina đến thế nào. Nhưng sau 4 trận giao hữu toàn hòa và thua, họ cần phải nỗ lực gấp nhiều lần mới mong có được chiến thắng “giải dớp”.

Trận đầu bắt đầu với Leeds là đội được hưởng quyền giao bóng trước. Gần 30 phút đầu trận đấu, MU là đội bóng kiểm soát thế trận tốt hơn và chủ động tấn công. Dẫu vậy, điều quan trọng nhất là bàn thắng thì vẫn chưa đến.

Đến phút thứ 31, Từ tình huống phát bóng lên không tốt của thủ thành bên phía Leeds United, các cầu thủ MU nhanh chóng thu hồi bóng và tổ chức tấn công. Sau đường chuyền tinh tế của Pogba, cuối cùng, Bruno Fernandes là người điền tên mình lên bảng tỷ số bằng cú dứt điểm chân trái khéo léo.

Sau bàn thua, Leeds United đang nỗ lực đẩy cao đội hình. Thế nhưng những tình huống tổ chức tấn công của đội bóng này chưa thể mang lại hiệu quả. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 cho Quỷ đỏ.

Ngay đầu hiệp 2, ở phút 50, Leeds đã gỡ hòa. Luke Ayling bất ngờ tung ra cú dứt điểm cực căng từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành De Gea đành bó tay. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, tài năng của Pogba tiếp tục tỏa sáng khi có đường chọc khe cho Greenwood băng xuống dứt điểm siêu chuẩn hạ gục Meslier, nâng tỷ số lên 2-1 cho Quỷ đỏ.

Bruno Fernandes rực sáng với cú hat-trick

Đến phút thứ 54, một lần nữa Pogba lại góp dấu giày trong bàn thắng của Bruno Fernandes. Đón đường chuyền của đồng đội, cầu thủ người Bồ Đào Nha xử lý khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm.

Sự thăng hoa của Quỷ đỏ vẫn chưa dừng lại khi ở phút 60, Victor Lindelof thực hiện đường chuyền siêu phẩm, góp công giúp Bruno Fernandes hoàn tất cú hat-trick trong ngày thi đấu hôm nay. Tỷ số lúc này là 4-1 nghiêng về phía Man Utd.

Những tưởng đây đã là tỷ số thua đậm cho Leeds, nhưng đến phút 69, Pogba thực hiện đường căng ngang thuận lợi từ phía cánh trái mở ra khoảng trống mênh mông cho Fred băng vào dứt điểm.

Ba phút bù giờ cũng không thể khiến Leeds gỡ gạc lại thể diện, trận đấu khép lại với tỷ số chính thức 5-0. Man Utd với chiến thắng hủy diệt tạm thời leo lên ngôi nhất bảng. Một tuần khởi đầu quá tuyệt vời của Quỷ đỏ, nhất là với Paul Pogba và Bruno Fernandes.

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea: Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw; Fred, McTominay; James, Fernandes, Pogba; Greenwood.

Leeds: Meslier; Ayling, Struijk, Cooper, Dallas; Klich, Koch; Raphinha, Rodrigo, Harrison; Bamford.

Kết quả loạt trận Premier League tối thứ Bảy

MU 5-1 Leeds

Burnley 1-2 Brighton

Chelsea 3-0 Crystal Palace

Everton 3-1 Southampton

Leicester 1-0 Wolves

Watford 3-2 Aston Villa

 Hà An