Bruno và Ronaldo: Mối bất hòa có manh nha xuất hiện?

Thay vì để Ronaldo đá, Bruno Fernandes mới là người thực hiện quả 11m trước Aston Villa. Và tình huống sút hỏng của anh làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Không có bàn thắng nào ở phút bù giờ để cứu MU một lần nữa. Thậm chí, đội bóng chủ sân Old Trafford còn tự vứt đi cơ hội giữ lại 1 điểm khi Bruno Fernandes thực hiện hỏng tình huống phạt đền ở cuối trận đấu với Aston Villa. Điều đáng nói ở đây là dù Cristiano Ronaldo, một cầu thủ luôn khao khát đá 11m vẫn còn ở trên sân, song Fernandes vẫn là người thực hiện cú đá.

Bruno Fernandes sút hỏng 11m trong trận đấu với Aston Villa

Trước thềm cuộc chạm trán giữa MU và Newcastle cách đây chưa lâu, trận đấu đầu tiên của Ronaldo sau khi trở lại khoác áo “Quỷ đỏ”, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã được cánh phóng viên xứ sở sương mù hỏi về việc giữa Bruno Fernandes và CR7, ai sẽ là người đá 11m. Chiến lược gia người Na Uy trả lời: “Tôi đã nói chuyện với cả hai. Chúng tôi có hai cầu thủ đáng tin cậy trong những tình huống 11m. Chúng tôi sẽ trao đổi trước mỗi trận đấu và tôi là người quyết định người thực hiện”.

Trong khi đó, ở thời điểm ấy, Bruno Fernandes cũng cho biết anh thích thực hiện những cú đá phạt trực tiếp hơn là 11m. “Với cá nhân tôi, những quả đá phạt trực tiếp là điều tôi tập luyện rất nhiều và tôi muốn được tưởng thưởng bằng bàn thắng. Tôi thích đá phạt trực tiếp hơn cả 11m”, cựu cầu thủ Sampdoria chia sẻ trên BBC.

Trong một kịch bản đẹp nhất, sự phân công công việc sẽ là Ronaldo thực hiện những quả 11m còn Bruno Fernandes đảm nhiệm những tình huống đá phạt trực tiếp ở những vị trí có thể dứt điểm thẳng. Trong vài năm qua, tỷ lệ ghi bàn từ những cú sút phạt trực tiếp của CR7 đã giảm rất nhiều trong khi Fernandes ngày càng cho thấy mình là chân đá phạt đáng tin cậy.

Song, ở cuộc đối đầu giữa MU và Aston Villa ngày hôm qua lại cho thấy hình ảnh ngược lại. Trong một tình huống ở hiệp 1, khi có cơ hội ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp với góc sút thuận lợi, cả hai ngôi sao người Bồ Đào Nha đều đứng trước bóng nhưng Ronaldo mới là người dứt điểm. Và cuối trận, như chúng ta đã biết, Fernandes sút hỏng phạt đền.

Thực tế, câu chuyện ai đá 11m ở MU sẽ chẳng đáng nói nếu như nhân vật trung tâm trong đó không phải Ronaldo. Suốt nhiều năm qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha luôn là người đảm nhận cả những quả 11m lẫn sút phạt trực tiếp của các đội bóng mà anh khoác áo: đội tuyển quốc gia, Real Madrid và Juventus. Ở Bianconeri, trước khi CR7 xuất hiện, họ có 2 chân đá phạt cừ khôi là Miralem Pjanic và Paulo Dybala. Song, cả 2 đã mất vị trí trong thứ tự ưu tiên sau khi CR7 đến.

Ronaldo động viên đồng đội sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc trên chấm 11m

Sau trận đấu ngày hôm qua, câu chuyện này lại nóng lên một lần nữa. Có một điều cần nói rằng Fernandes có tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng từ các tình huống 11m rất cao. Thống kê của Transfermarkt chỉ ra trước trận đấu ngày hôm qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thực hiện tổng cộng 45 quả phạt đền trên mọi đấu trường tính trong cả sự nghiệp (không tính loạt luân lưu) và anh chỉ đá hỏng đúng 3 lần, tức tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng là 93%.

Trong khi đó, Ronaldo đã thực hiện 167 quả phạt đền suốt cả sự nghiệp, sút hỏng 28 lần và tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng là 83%. Dựa vào số liệu để thấy có cơ sở rõ ràng khi Solskjaer quyết định cho Fernandes đá 11m ở MU dù Ronaldo đã trở lại. Và trong bóng đá, việc đá hỏng 11m là điều hết sức bình thường bởi ngay cả những chân sút xuất sắc nhất cũng có xác suất thực hiện hỏng. Và không may với Fernandes khi hôm qua không phải “ngày đẹp trời” của anh, nhất là khi CR7 vẫn còn hiện diện trên sân.

Điều mà người hâm mộ quan tâm lúc này là liệu mối quan hệ giữa cả hai sẽ ra sao? Các cổ động viên “Quỷ đỏ” có thể tạm yên tâm bởi ngay sau tình huống đá hỏng của Fernandes, chính Ronaldo và Edinson Cavani đã tiến tới động viên, an ủi tiền vệ người Bồ Đào Nha. Điều đó cho thấy dường như sẽ không có rạn nứt nào giữa hai cầu thủ ngôi sao này.