BTC Ngoại hạng Anh tổ chức thêm giải đấu vào mùa Hè

Nhằm tăng sức hấp dẫn của bóng đá trên toàn cầu, BTC Ngoại hạng Anh sẽ tổ chức một giải đấu trên đất Mỹ vào cuối tháng 7, với sự góp mặt của Chelsea, Newcastle, Brentford...

Theo Daily Mail, giải đấu mùa hè "Summer Series" sẽ có sự tham dự của các CLB gồm Chelsea, Newcastle, Brighton, Brentford và Aston Villa. Ngoài ra, nếu như Leeds có thể trụ lại Premier League mùa tới thì CLB này cũng sẽ góp mặt.

Ý tưởng tổ chức một "Ngoại hạng Anh thu nhỏ" bên ngoài nước Anh được lấy cảm hứng từ các giải đấu như NBA, NFL với các trận đấu được diễn ra khắp châu Âu như Paris, London, Munich,... Premier League muốn lan toả hình ảnh giải đấu hấp dẫn nhất nước Anh với khán giả toàn cầu.

Nhằm tăng sức hấp dẫn của bóng đá trên toàn cầu, BTC Ngoại hạng Anh sẽ tổ chức một giải đấu trên đất Mỹ vào cuối tháng 7, với sự góp mặt của Chelsea, Newcastle, Brentford...

Trong những năm qua, các đội bóng Anh thường xuyên đến Mỹ để du đấu trong mùa hè. Xứ sở cờ hoa cũng là thị trường tiềm năng mà BTC Premier League muốn khai thác mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Ở mùa này, Aston Villa, Brighton, Brentford đều có phong độ cao và đang ở nửa trên bảng xếp hạng, thậm chí còn nằm trong nhóm cạnh tranh suất tham dự cúp châu Âu 2023/24. Trong khi đó, Chelsea đang gặp rất nhiều vấn đề và chật vật ở Ngoại hạng Anh, nhưng họ vẫn là một CLB lớn với lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới.

Về phía Leeds, đội bóng chủ sân Elland Road đang đứng thứ 16 trên BXH và chỉ hơn 2 điểm so với nhóm "cầm đèn đỏ". Phong độ của CLB này cũng đang ở mức đáng báo động, khi họ vừa bị Crystal Palace vùi dập với tỷ số 1-5 ngay trên sân nhà trong trận đấu cuối tuần qua.

Man United sẽ không tham gia giải đấu hè của Premier League tổ chức vì thầy trò HLV Ten Hag đã có lịch thi đấu riêng, cũng trên đất Mỹ. Ngày 30/7, MU sẽ đối đầu với Dortmund tại Las Vegas. Trước đó 5 ngày, tại San Diego, "Quỷ đỏ" sẽ chạm trán Wrexham, CLB đang thuộc quyền sở hữu của tài tử Ryan Reynolds.

 Anh Quân