Bùi Hoàng Việt Anh không bị treo giò tại vòng loại World Cup 2026

Tấm thẻ đỏ Bùi Hoàng Việt Anh phải nhận trong trận giao hữu giữa Việt Nam và Hàn Quốc không bị tính vào các trận vòng loại World Cup 2026.

Bùi Hoàng Việt Anh sẽ phải nghỉ thi đấu sau tấm thẻ đỏ phải nhận trong trận giao hữu giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Mặc dù vậy, án phạt này sẽ không áp dụng ở vòng loại World Cup 2026, Asian Cup hay bất kì giải đấu chính thức nào khác.

Theo quy định về kỷ luật của FIFA, cầu thủ nhận thẻ đỏ ở các giao hữu chỉ bị cấm thi đấu ở trận giao hữu kế tiếp cùng cấp độ. Do đó, phải đến khi Việt Nam có lịch thi đấu giao hữu cấp độ 1 trong loạt trận FIFA thì Việt Anh mới phải ngồi ngoài.

Tình huống khiến Việt Anh nhận thẻ đỏ diễn ra ở phút 61, ngay khi Việt Nam thực hiện tình huống giao bóng sau bàn thua thứ tư. Tân binh của CAHN khống chế bóng lỗi, trước khi nhanh chóng khắc phục lỗi sai của mình bằng một động tác cắt bóng.

Son Heung-min băng vào với tốc độ cao nhầm gây áp lực với hậu vệ của Việt Nam. Pha cản phá của Bùi Hoàng Việt Anh đưa bóng đập vào Son Heung-min và nảy ra xa. Ngôi sao ĐT Hàn Quốc tiếp đà lao lên và va chạm vào chân trụ của Việt Anh.

Trọng tài Mohd Amirul Izwan Bin Yaacob (Malaysia) xác định Bùi Hoàng Việt Anh phạm lỗi và rút thẻ vàng thứ hai với cầu thủ này. Trung vệ sinh năm 1999 ngỡ ngàng và cố giải thích với trọng tài về việc mình không hề phạm lỗi. Trung vệ này có lí, bởi đây là tình huống Son Heung-min chưa kiểm soát được bóng và Việt Anh cũng không thực hiện động tác chủ động nào bằng chân trụ.

Một số cầu thủ của đội tuyển Hàn Quốc như Son Heung-min, Hwang Hee-chan, Lee Jae-sung hay Cho Gue-sung cũng tiến đến và giải thích với trọng tài. Đáng chú ý, ngôi sao đang chơi cho Tottenham đã giải thích rằng đây không phải tình huống xứng đáng thẻ đỏ và xin xóa thẻ, nhưng trọng tài không thay đổi quyết định ban đầu.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports