Bùi Tiến Dũng tỏa sáng, Viettel đánh bại 'thiếu gia' Bình Định

Những bàn thắng Bùi Tiến Dũng và Geovane giúp Viettel đánh bại Bình Định trên sân khách ở vòng 1 V.League 2022.

Kết quả: Bình Định 0-2 Viettel

Ghi bàn

Viettel: Bùi Tiến Dũng (70’), Geovane (90+3')

Dù nhiều thành viên mắc Covid-19, Bình Định có đủ một đội hình chất lượng để tiếp đón Viettel trong trận ra quân tại V.League 2022. Tuy nhiên, sau khi tăng cường lực lượng rầm rộ, đội bóng đất võ cho thấy họ vẫn cần thời gian để tạo ra sự kết dính ăn ý giữa các cầu thủ.

Đội chủ nhà nhập cuộc với sự thận trọng và một lối chơi đơn giản. Các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng thiết lập đội hình chặt chẽ, không cho đối thủ khoảng trống để phối hợp tấn công đến gần vòng cấm đội nhà.

Trong khi đó, ở mặt trận tấn công, các cầu thủ Bình Định cố gắng lên bóng ở 2 biên và thực hiện nhiều quả tạt. Phương án tấn công này suýt mang đến bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà trong hiệp 1 khi Rafaelson đánh đầu trúng cột dọc.

Bên kia chiến tuyết, Viettel nhập cuộc không tốt. Các học trò của HLV Trương Việt Hoàng cố gắng chơi chậm rãi với những đường chuyền ngắn. Dù vậy, trước đội hình chặt chẽ và chơi áp sát quyết liệt của đối thủ, Viettel không thể kiểm soát được các khu vực chơi bóng ở trung lộ cũng như 2 biên. Cơ hội rõ rệt nhất mà đội khách tạo ra là cú sút phạt bị thủ môn đối phương cản phá của Hoàng Đức.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có thay đổi đáng kể dù Viettel cố gắng đẩy cao đội hình hơn. Trong cảnh bế tắc của cả 2 đội, bước ngoặt được tạo ra từ các ngôi sao và Viettel là đội mở tỉ số. Từ quả đá phạt của Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng di chuyển khôn ngoan thoát khỏi sự kèm cặp của đối thủ và đánh đầu tung lưới Bình Định.

Bị đẩy vào thế bất lợi, đội chủ nhà dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, các cầu thủ Bình Định không thể tạo ra sự đột biến trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Viettel. Đội chủ nhà suýt có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng nhưng thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã xuất sắc đẩy bóng trúng cột dọc sau cú đánh đầu hiểm hóc của Rafaelson.

Viettel không chỉ bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn mong manh mà còn ghi thêm bàn thắng. Geovane dứt điểm tinh tế trong một tình huống phản công ở phút bù giờ, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Đội hình thi đấu

Bình Định: Tuyên Quang, Tấn Tài, Schmidt, Tiến Duy, Viết Triều, Xuân Nam, Hồng Quân, Hoàng Anh, Thanh Bình, Rafaelson, Văn Trung

Viettel: Nguyên Mạnh, Duy Thường, Tiến Dũng, Abdumuminov, Văn Thiết, Tiến Anh, Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Văn Hào, Geovane, Paulo