Busquets: 'Barca không yếu hơn Real Madrid'

Sergio Busquets cho rằng mọi thứ đều cân bằng trong một trận El Clasico và thứ hạng trên BXH không mang quá nhiều ý nghĩa.

Nhận định, soi kèo trận Barcelona vs Real Madrid, 02h00 ngày 13/01

Barca đã có sự cải thiện đáng kể sau khi Xavi lên nắm quyền thay cho Ronald Koeman vào tháng 11. Đội chủ sân Camp Nou giờ chỉ còn cách top 4 La Liga 1 điểm, nhưng cũng thiếu sự ổn định và còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là ở hàng thủ.

Barca nhận thất bại 2-1 trước Madrid trên sân nhà hồi đầu mùa và lúc này đã kém Los Blancos tới 17 điểm trên BXH La Liga. Đội trưởng Serg Busquets thừa nhận đây sẽ là thử thách lớn khi đối đầu với Real, nhưng khẳng định rằng El Clasico luôn cân bằng và khó đoán.

Busquets lạc quan về khả năng chiến thắng của Barca.

Busquets nói trong cuộc họp báo trước trận: "Khi El Clasico bắt đầu, mọi yếu tố khác đều bị lãng quên. Khoảng cách trên BXH La Liga không quan trọng. Chúng tôi phải chơi chắc chắn hơn, chiến đấu theo đúng phong cách của mình. Họ nhập cuộc với sự tự tin nhưng chúng tôi cũng có cơ hội.

Kể từ lần đối đầu gần nhất, thể lực của Barca đã ổn hơn. Chúng tôi có nhiều cầu thủ không đạt 100% thể lực do Covid-19 hoặc chấn thương, nhưng đó không phải lời bào chữa. Toàn đội sẽ tiến lên và tuân theo đấu pháp của mình, chờ đợi cơ hội.

Chúng tôi biết mình sắp phải chạm mặt một đối thủ khó chịu, gồm những cầu thủ xuất sắc và một HLV giỏi. Sẽ rất khó khăn, nhưng tôi có tự tin và tham vọng sẽ vào được đến chung kết.

Chúng tôi rất háo hức và mong chờ nó. Đây sẽ là danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Chỉ với 2 trận đấu, chúng tôi có cơ hội để giành được một danh hiệu. Điều đó sẽ mang lại rất nhiều sự tự tin cho toàn đội khi đối mặt với phần còn lại của mùa giải. Chúng tôi mong đợi một trận đấu đồng đều, hai đội đều có vũ khí riêng và những cầu thủ chất lượng".

HLV Xavi cũng khẳng định kết quả của trận El Clasico này có ý nghĩa lớn đối với Barca.

"Trận đấu này là cơ hội để vào chung kết và nó có thể là bước ngoặt đối với chúng tôi. Real là đội bóng đang có phong độ tốt nhất ở Tây Ban Nha, dựa theo vị trí trên BXH, nhưng cuộc cạnh tranh này là một câu chuyện khác. El Clasico luôn khó lường.

Đây là một trận đấu quan trọng và là một bài kiểm tra thật sự, bài kiểm tra đó sẽ cho chúng tôi thấy mình đã làm được những gì sau 2 tháng qua".

Tin vui cho đội chủ sân Camp Nou khi họ chào đón sự trở lại của loạt ngôi sao. Ansu Fati sẽ trở lại sau khi nghỉ thi đấu từ tháng 11, Pedri có thể sẽ đá trận đầu tiên kể từ tháng 9. Tân binh 55 triệu euro Ferran Torres cũng chuẩn bị có màn ra mắt Blaugrana.