Campuchia kiểm soát bóng tốt hơn cả ĐT Việt Nam

HLV Ryu Hirose của Campuchia hạnh phúc khi các cầu thủ trẻ tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trước Việt Nam. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 

ĐT Campuchia đã thua 0-4 trước ĐT Việt Nam và rời AFF Cup 2020 với vị trí thú 4 chung cuộc. Tuy nhiên có một điểm đáng chú ý. Đó là trong trận đấu với Việt Nam, đội tuyển Campuchia đã hơn thầy trò Park Hang Seo về tỷ lệ kiểm soát bóng.

Cụ thể, Campuchia đạt tỷ lệ 52% so với 48% của Việt Nam. Như vậy xuyên suốt 4 trận đấu ở vòng bảng, thầy trò HLV Ryu Hirose đều hơn đối thủ trong khâu kiểm soát bóng. Trước các đối thủ là Malaysia, Indonesia và Campuchia, tỷ lệ cầm bóng của Campuchia lần lượt ở mức: 54,8%; 56,9% và 64,7%. 

HLV Campuchia thừa nhận đội nhà đã tích lũy đc kinh nghiệm sau trận gặp ĐT Việt Nam

Phát biểu sau trận, HLV Hirose của Campuchia nói: “Chúng tôi muốn chứng minh Campuchia có thể làm gì ở giải đấu này. Chúng tôi đã chơi đúng chiến thuật, đó là điều tốt nhất. Có nhiều thời điểm trong trận đấu, cầu thủ đã không làm tốt. Chúng tôi bị mất nhịp. Điều đó ảnh hưởng đến kết quả trận đấu”. 

Ông bày tỏ: “Dù thua 3 trận, các cầu thủ trẻ đã tích lũy được kinh nghiệm. Đó là những điều quý giá cho cầu thủ. Có lúc chúng tôi chơi tốt, có lúc không, nhưng tôi tin là mình đã tìm được điều gì sau đó”. 

Campuchia ở giải đấu này đã trình làng nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng. Đó sẽ là cơ sở để họ tự tin hướng tới SEA Games 2021 ở Việt Nam vào mùa Hè năm sau.