Cặp ngoại binh tỏa sáng, Viettel tạm chiếm ngôi đầu bảng

Viettel tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng sau khi đánh bại Sài Gòn trên sân nhà ở vòng 3.

Kết quả: Viettel 2-0 Sài Gòn

Ghi bàn

Viettel: Pedro Paulo (68’), Geovane (88')

Trong 2 mùa giải gần nhất, Viettel không thua Sài Gòn trận nào và cũng không để thủng lưới trước đối thủ này. Thực lực được đánh giá cao hơn cộng thêm lợi thế sân nhà, Viettel được kỳ vọng sẽ giành 3 điểm trong cuộc đối đầu ở vòng 3 để tạm chiếm ngôi đầu từ tay Hải Phòng.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, chỉ trừ thủ môn Trần Nguyên Mạnh vắng mặt vì Covid-19 nhưng Viettel nhập cuộc không tốt. Đội chủ nhà cầm bóng nhiều hơn và dâng cao đội hình, nhưng gặp khó khăn trong việc tìm ra khoảng trống phối hợp.

Bên cạnh đó, việc các cầu thủ Viettel không giữ được cự ly đội hình hợp lý giúp Sài Gòn có nhiều cơ hội tổ chức phản công. Ngoại binh Gustavo của đội khách nhiều lần gây khó dễ cho Bùi Tiến Dũng và đồng đội trong hiệp 1.

Sau khoảng nửa giờ thi đấu, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng mới chơi tốt dần lên. Sự cơ động của Geovane Magno và Trần Văn Trung ở cánh trái mở ra hướng tấn công tiềm năng cho Viettel. Đội chủ nhà tạo ra những cơ hội, dù chưa rõ ràng nhưng là những dấu hiệu tích cực hơn so với giai đoạn đầu trận.

Viettel tiếp tục ép sân sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Áp lực mà đội chủ nhà tạo ra khiến hàng thủ Sài Gòn mắc sai lầm. Huỳnh Tấn Tài kéo ngã Pedro Paulo trong vòng cấm ở một vị trí rất gần khung thành. Trọng tài rút thẻ đỏ cho hậu vệ Sài Gòn, đồng thời cho Viettel được hưởng phạt đền. Pedro Paulo không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, đưa Viettel vượt lên.

Sau khi có bàn mở tỉ số, Viettel chủ động chơi phòng ngự phản công. Đội chủ nhà mắc sai lầm cá nhân ở tuyến dưới, nhưng các cầu thủ Sài Gòn không tận dụng thành công.

Trong thế thiếu người, đội khách vẫn đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ hòa. Điều đó giúp Viettel có thêm cơ hội và các học trò của HLV Trương Việt Hoàng đã tận dụng thành công để chấm dứt hy vọng của đối thủ. Geovane - một cựu cầu thủ Sài Gòn - độc diễn và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Viettel trong những phút cuối trận.

Với kết quả này, Viettel tạm vươn lên ngôi đầu bảng. Sau 2 trận đấu, Hoàng Đức và đồng đội giành được 6 điểm. Trong khi đó, Sài Gòn chỉ có 1 điểm trong tay.

Đội hình thi đấu

Viettel: Thế Tài, Văn Thiết, Tiến Dũng, Duy Thường, Abdumuminov, Khắc Ngọc, Danh Trung, Hoàng Đức, Văn Hào, Pedro, Geovanne

Sài Gòn: Hoài Anh, Nam Anh, Gustavo Costa, Mạnh Cường, Văn Đạt, Anh Việt, Andre Vieira, Minh Tuấn, Công Hiển, Hồng Sơn, Tấn Tài