Carlos Alcaraz rút lui ở tứ kết US Open 2021

Dính chấn thương đáng tiếc, Carlos Alcaraz đành phải rút lui ở set 2 trận tứ kết US Open 2021.

Tại trận tứ kết US Open, tay vợt người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz bất ngờ rút lui khi trận đấu mới chỉ diễn ra một giờ đồng hồ. Bác sĩ trị liệu của Carlos Alcaraz đã trao đổi khá lâu với tay vợt này, ngay sau đó tay vợt 18 tuổi quyết định bỏ đấu.

Đối thủ của Carlos, tay vợt Felix Auger-Aliassime chia sẻ sau trận đấu: “Tôi cũng không hiểu chuyện gì đã xảy ra cho đến khi bác sĩ của cậu ấy vào sân trao đổi. Dù sao chúng tôi cũng đã cống hiến một màn trình diễn tuyệt vời”.

Set đấu đầu tiên, Carlos Alcaraz đã để thua với tỷ số 3-6 và chỉ ghi được 6 điểm winner. Trong khi đó, đối thủ của anh là Felix Auger-Aliassime đã thắng 85% điểm giao bóng một. Trận đấu khép lại lúc hạt giống số 12 đang dẫn 3-1 ở set hai.

Truyền nhân của Nadal tuyên bố bỏ cuộc, Felix Auger-Aliassime nghiễm nhiên có suất vào bán kết, anh cũng là tay vợt Canada đầu tiên vào bán kết giải đấu này: “Đó là một cột mốc lịch sử đáng kinh ngạc với tôi. Không thể phủ nhận trận đấu hôm nay có kết cục kỳ lạ, nhưng tôi đang có cơ hội được chơi trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để đạt được mục đích đó”.

Felix Auger-Aliassime sẽ đối đầu hạt giống số hai Daniil Medvedev tại bán kết, trong quá khứ 2 tay vợt đã từng gặp nhau 3 năm trước tại giải Masters 1000 diễn ra ở Toronto và Felix đã để thua đối thủ người Nga một cách đáng tiếc.

Tay vợt người Nga tỏ ra vô cùng tự tin khi phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7/9: “Nếu chơi với phong độ cao nhất, tôi đủ sức gây rắc rối cho mọi đối thủ. Felix rất trẻ so với tôi, dù tôi cũng không già. Tôi đã thắng ngay trận bán kết Grand Slam đầu tiên. Và tôi biết rằng kinh nghiệm không phải là tất cả trong các cuộc đấu quần vợt. Nhưng kinh nghiệm là yếu tố quan trọng mà tôi đã có được những năm qua”.

Nếu vượt qua Felix Auger-Aliassime và chiến thắng trong trận chung kết, Daniil Medvedev sẽ trở thành tay vợt nam thứ 3 của Nga vô địch Grand Slam. Trước đó đã có Yevgeny Kafelnikov và Marat Safin đạt được danh hiệu này.

 Hà An
Từ khóa: