CĐV Bồ Đào Nha kêu gọi HLV Santos đẩy Ronaldo lên ghế dự bị

Theo quan điểm của một số NHM, Ronaldo không nên đá chính ở trận đấu tới đây trước Tây Ban Nha.

Trong chiến thắng đậm đà 4-0 của đội tuyển Tây Ban Nha trước CH Séc, Cristiano Ronaldo đã thi đấu trọn vẹn 90 phút. Tuy nhiên, ngoại trừ tình huống kiến tạo cho Diogo Jota ghi bàn ấn định tỷ số, siêu sao 37 tuổi đã không để lại quá nhiều ấn tượng. Thậm chí, anh được xem là nhân tố thi đấu kém hiệu quả nhất trên hàng công của Bồ Đào Nha.

Và trong một cuộc thăm dò ý kiến CĐV mới đây của tờ A Bola đã có đến 57% người tham gia khảo sát cho rằng, HLV Fernando Ronaldo không nên đá chính trong trận gặp Tây Ban Nha. Thậm chí, nhật báo hàng đầu Bồ Đào Nha còn viết một đoạn dài để nêu ra những lý do nên sử dụng những cầu thủ khác thay vì CR7.

Đáng chú ý trong số này là luận điểm Ronaldo đã không còn có phong độ tốt như trước đây. Minh chứng rõ nhất cho điều này là việc đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha mới chỉ ghi được 1 bàn thắng ở mùa giải năm nay cho Manchester United. Ngoài ra, anh cũng đánh mất vị trí chính thức trong đội hình của Quỷ đỏ khi HLV Erik ten Hag ưu tiên sử dụng Marcus Rashford.

Rất nhiều CĐV Bồ Đào Nha mong muốn Ronaldo sẽ không đá chính trước Tây Ban Nha

Nếu không sử dụng Ronaldo, HLV Santos vẫn còn rất nhiều cầu thủ chất lượng khác như Diogo Jota, Joao Felix hay Rafael Leao. Còn về tấm băng đội trưởng ở trận đấu tới, các CĐV Bồ Đào Nha cho rằng nó nên được trao cho Bruno Fernandes. Bởi lẽ, cầu thủ này từng đảm nhận vai trò này rất tốt khi Harry Maguire ngồi ghế dự bị ở Man Utd.

Với cá nhân Ronaldo, nếu không được ra sân anh sẽ đánh mất một cơ hội để nâng cao hơn nữa số bàn thắng của mình trong màu áo Bồ Đào Nha. Hiện tại, CR7 đã có 117 bàn và đang là chân sút sở hữu nhiều pha lập công nhất cho đội tuyển quốc gia.

Về cuộc đụng độ sắp tới với Tây Ban Nha, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ rất quyết tâm có được kết quả tốt. Bởi lẽ, điều này sẽ quyết định trực tiếp tới ngôi đầu bảng A2 cùng một suất tham dự vòng chung kết Nations League sẽ diễn ra tháng 6/2023. Selecao châu Âu hiện đang tạm xếp đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Những chú bò tót.

 Tuấn Anh