CĐV Indonesia nhận cảnh báo trước trận đấu gặp Argentina

Trận giao hữu gặp Argentina được xem là trận đấu lịch sử với bóng đá Indonesia. Dù vậy, chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Erik Thohir vẫn đưa ra những cảnh báo với các CĐV nhà.

Một trong những trận cầu tâm điểm của đợt giao hữu vào tháng 6 tới tại Đông Nam Á chính là màn so tài giữa Indonesia và các nhà đương kim vô địch World Cup - Argentina. Sức hút của những Messi, Dybala, Di Maria,... là không cần bàn cãi. Để có được trận đấu này, phía Indonesia được cho đã phải bỏ ra số tiền khoảng 5,6 triệu USD để mời Messi và các đồng đội tới đây thi đấu.

Các cầu thủ Indonesia sẽ có cơ hội được đụng độ với các nhà ĐKVĐ World Cup trong quá trình chuẩn bị cho VL World Cup diễn ra vào cuối năm.

Sự cuồng nhiệt chắc chắn sẽ xuất hiện trên khắp các khán đài của sân Gelora Bung Karno với sức chứa gần 80 nghìn chỗ ngồi. Tuy nhiên, vẫn có những lo ngại về vấn đề an ninh khi các CĐV Indonesia luôn được biết tới là những người cuồng nhiệt đôi khi quá mức với bóng đá.

Chính bởi lý do đó, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Erik Thohir cho biết: "Tôi biết tất cả người hâm mộ đều rất hào hứng chờ đợi trận đấu này. Nhưng tôi mong mọi người cũng hãy quan tâm tới vấn đề an ninh. Đây là điều rất quan trọng. Trận đấu với Argentina là một trận đấu lịch sử với bóng đá Indonesia. Tôi tin rằng nó sẽ tạo ra sự bùng nổ nhưng đừng để nó bị trì hoãn bởi vấn đề an ninh".

Ông Erik Thohir đã đưa ra cảnh báo với các CĐV trước thềm trận đấu lịch sử của bóng đá Indonesia.

Vị tân chủ tịch của LĐBĐ Indonesia kỳ vọng trận đấu với các nhà đương kim vô địch thể giới sẽ giúp ích cho sự phát triển của bóng đá nước này. Ông hy vọng cuộc đọ sức sẽ giúp các cầu thủ trẻ Indonesia có thêm sự tự tin để hướng tới những giải đấu lớn trong tương lai.

Trong quá khứ, bóng đá Indonesia từng nhiều lần xảy ra những sự cố thương tâm bởi sự cuồng nhiệt của các CĐV. Gần nhất chính là vụ bê bối khiến 133 người thiệt mạng hồi năm ngoái trên SVĐ Kanjuruhan. Vụ việc này sau đó đã khiến Tổng thống Indonesia là ông Joko Widodo phải tuyên bố phá hủy sân đấu này.

 Trung Hiếu