CĐV MU tức giận với quyết định thổi phạt đền của trọng tài tại Europa League

Theo quan điểm của rất nhiều fan của Quỷ đỏ, trọng tài Marco Di Bello đã mắc sai lầm khi cho Real Sociedad được hưởng phạt đền.

Bước vào lượt trận đấu đầu tiên tại Europa League, Manchester United cực kỳ tự tin vào một kết quả tốt khi họ đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, sự xáo trộn đội hình đã khiến đội bóng của HLV Erik ten Hag phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà trước Real Sociedad.

Đáng chú ý, bàn thắng duy nhất được ghi do công của Brais Mendez ở phút 59 trên chấm phạt đền lại tạo ra rất nhiều tranh cãi. Bởi lẽ trước đó, trung vệ Lisandro Martinez trong pha lao ra chặn cú sút sút của David Silva đã bị thổi phạt vì lỗi để bóng chạm tay. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và cho Martinez một thẻ vàng.

CĐV MU có lý do để bất bình về quyết định thổi phạt đền của trọng tài Marco Di Bello

Tuy nhiên, khi tình huống được chiếu chậm đã cho thấy ngôi sao người Argentina hoàn toàn không cố ý trong tình huống để bóng chạm tay. Anh đã ngã xuống và thậm chí còn chủ động thu tay lại. Ngoài ra, bóng ban đầu đã chạm vào chân của Martinez trước khi bật vào cánh tay của cầu thủ này.

Theo luật bóng đá hiện hàng, có 3 trường hợp để trọng tài có thể không thổi phạt trong tình huống này.

Đầu tiên, cầu thủ để bóng chạm vào một bộ phận khác trên cơ thể như đầu, mông, vai trước khi chạm vào tay trong vòng cấm. Thứ hai, bóng bật trực tiếp từ cơ thể cầu thủ khác đang đứng ở gần. Và cuối cùng đó là khi cánh tay của cầu thủ để sát cơ thể và không mở rộng hay khiến cơ thể “phình to” một cách bất thường.

Mạch thắng của Man Utd đã chính thức dừng lại ở con số 4

Chính vì hiểu được quy định này mà rất nhiều CĐV Man Utd đã tỏ ra bất bình thay cho đội nhà khi trọng tài chính Marco Di Bello cho Real Sociedad được hưởng phạt đền. Và dưới đây là một số bình luận của NHM Quỷ đỏ.

“Quyết định thổi penalty của trọng tài không khác gì ăn cướp”.

“Một quyết định cực kỳ bất ngờ từ vị vua áo đen bởi tình huống đó không thể nào là một quả phạt đền”.

“Bóng đã chạm đùi của Martinez trước khi bật vào tay. Quá chán với những sai lầm của các trọng tài UEFA trong những năm gần đây”.

Dù quyết định của trọng tài có đúng hay sai thì kết quả là điều không thể thay đổi. Do đó, các cầu thủ Man Utd cần buộc phải chấp nhận thất bại và nỗ lực trong những trận đấu tiếp theo.

 Tuấn Anh
Từ khóa: