CĐV Nhật Bản chán nản thừa nhận đội nhà khó thắng được U20 Việt Nam

Mặc dù U20 Nhật Bản đã thắng U20 Trung Quốc, nhưng nhiều NHM Nhật Bản vẫn tỏ ra thất vọng. Nhiều người còn khẳng định rằng nếu cứ đá như thế, U20 Nhật Bản khó 'ăn' được U20 Việt Nam.

U20 Nhật Bản đã giành chiến thắng 2-1 trước U20 Trung Quốc trong trận ra quân ở VCK U20 châu Á. Tuy nhiên, với thống kê 22 cú sút của U20 Nhật Bản so với 4 của đối thủ, cầm bóng 78% so với 22% của đối thủ, một chiến thắng sát nút được xem là không thuyết phục. Đặc biệt là, cả hai bàn thắng của Nhật Bản đều đến từ bài treo bóng bổng bên cánh trái.

Nhiều người hâm mộ Nhật Bản đã tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của các thủ trẻ ở trận đấu vừa rồi. Đáng nói hơn, đội bóng này của Nhật Bản được coi là “thế hệ Paris”, những tài năng sẽ tham dự Thế vận hội 2024, và trước mắt là ASIAD vào tháng 9 này, khiến cho sự thất vọng càng lớn.

Mặc dù U20 Nhật Bản đã thắng U20 Trung Quốc, nhưng nhiều NHM Nhật Bản vẫn tỏ ra thất vọng. Nhiều người còn khẳng định rằng nếu cứ đá như thế, U20 Nhật Bản khó 'ăn' được U20 Việt Nam.

Do đó, những bình luận thể hiện sự ngờ vực đã bắt đầu xuất hiện. Một CĐV đã bình luận trên Yahoo Sports rằng: “Đội bóng này gồm những cầu thủ được gọi là "thế hệ Paris". Nhưng họ đá thực sự tệ hơn nhiều so với tưởng tượng của tôi”.

Một người khác ngay lập tức đồng tình: “Lứa cầu thủ này gồm những tài năng trẻ ưu tú nhất của chúng ta, được đào tạo để tham dự Thế vận hội Paris. Nhưng tôi thấy năng lực của họ chỉ ở mức trung bình, thậm chí còn không đủ sức lấy suất thi đấu ở J-League”.

Chứng kiến màn trình diễn của Việt Nam và Hàn Quốc, nhiều CĐV càng có cơ sở để đánh giá: “Với lối đá thế này thì may ra chỉ vượt qua vòng bảng. Nếu vào vòng trong chưa chắc đã thắng nổi Việt Nam chứ đừng nói Hàn Quốc hay chủ nhà Uzbekistan”.

Nhật Bản cầm bóng nhiều hơn Trung Quốc, và đó là sự khác biệt duy nhất, chúng ta không có gì nổi bật hơn đối thủ. Thắng được trận này có lẽ là do đối thủ quá yếu. Thậm chí nếu có VAR thì Nhật Bản đã không thắng được, vì bàn đầu tiên là việt vị, bàn thứ hai thì bóng đã chạm tay”.

Một người hâm mộ khác thì nói rằng: "Chúng ta đều thấy Việt Nam chơi hay như thế nào trước Úc. Nếu gặp họ, chắc là chúng ta sẽ lại nhận kết cục như Úc mà thôi, vì các cầu thủ Nhật Bản có lối chơi quá đơn điệu".

 Anh Quân