Chanathip: "Cầu thủ trẻ Thái Lan giờ chỉ nghĩ đến tiền"

Thành tích không tốt của các lứa trẻ Thái Lan, đặc biệt là trong các cuộc đọ sức với Việt Nam đã khiến những người làm bóng đá xứ Chùa Vàng cảm thấy không hài lòng. Không nằm ngoài số đó, tiền đạo Chanathip mới đây đã lên tiếng chỉ trích các đàn em.

Trong năm 2022, các đội tuyển trẻ Thái Lan chưa từng một lần đánh bại đại kình địch Việt Nam ở mọi cấp độ. Điều đó không chỉ khiến thành tích của bóng đá Thái Lan đi giật lùi mà còn cho thấy những dấu hiệu báo động trong công tác đào tạo trẻ cũng như tìm ra động lực thi đấu dành cho các cầu thủ. Mới đây, trong một buổi trả lời phỏng vấn tờ SMMSports, ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan ở thời điểm hiện tại đã không ngần ngại lên tiếng chỉ trích những người đàn em.

Tầm ảnh hưởng của Chanathip với bóng đá Thái Lan đang là rất lớn khi anh đang là ngôi sao số 1 của bóng đá nước này.

Cầu thủ 29 tuổi cho biết: "Một phần nguyên nhân khiến thành tích của bóng đá Thái Lan đi xuống có thể nằm ở chính các cầu thủ. Theo tôi, giờ đây các cầu thủ ngày càng chỉ nghĩ đến tiền, quyền lợi nhiều hơn là việc tập trung vào chơi bóng và quyết tâm cống hiến cho màu cờ săc áo".

Cầu thủ đang thi đấu tại J.League 1 cũng lấy chính bản thân mình ra để so sánh với những gì các người đàn em đang thể hiện tại các giải đấu quốc tế vừa qua. "Khi tôi trưởng thành, môi trường bóng đá hoàn toàn khác. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến việc nỗ lực hết sức để có những màn trình diễn tốt nhất, qua đó tìm kiếm cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia và mang vinh quang về cho đất nước. Tôi chẳng bao giờ bận tâm tới vấn đề lương bổng. Nếu HLV yêu cầu tôi tập thêm một mình, tôi cũng chấp nhận. Điều đó mới giúp bản thân tiến bộ và không run sợ trước mọi đối thủ", Chanathip tâm sự.

U17 Thái Lan vừa phải nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước U17 Thái Lan tại VL Giải vô địch U17 Châu Á 2023.

Tiền đạo từng 2 lần giúp Thái Lan giành AFF Cup trong quá khứ cũng cho rằng việc các cầu thủ Thái Lan ngày nay đang nhận được sự đầu tư lớn hơn rất nhiều. Những HLV đẳng cấp, giáo án tập luyện hiện đại, cơ sở vật chất thuộc hàng top đầu châu lục,... là những thứ mà các cầu thủ trẻ Thái Lan đang được tận hưởng. Thế nhưng, điều mà tiền đạo này lo ngại lại nằm ở vấn đề động lực tập luyện, thi đấu của các cầu thủ.

Dù đang là ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan song nhiều khả năng Chanathip sẽ không cùng đội tuyển xứ Chùa Vàng thi đấu tại AFF Cup vào cuối năm nay. Lý do mà cầu thủ này đưa ra là bởi anh cần thêm thời gian để điều trị dứt điểm chấn thương cũng như tập trung chuẩn bị cho mùa giải thứ hai cùng Kawasaki Frontale. Đồng thời, anh cũng muốn giảm dần sự ảnh hưởng của mình lên đội tuyển để nhường chỗ cho lứa cầu thủ kế cận có cơ hội thể hiện trong màu áo ĐTQG.