Chelsea nên trở lại với 3-4-3 để đánh bại Juventus?

Trên trang mạng WAGNH, nhiều CĐV Chelsea đã kêu gọi HLV Tuchel sử dụng sơ đồ 3-4-3 trong trận đấu với Juventus.

Trong trận đấu với Man City cuối tuần qua, HLV Tuchel đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 nhưng không hiệu quả. Chelsea lép vế hoàn toàn so với Man City và hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1.

Trước thềm trận đấu với Juventus, rất nhiều CĐV Chelsea đã kêu gọi HLV người Đức thay đổi sơ đồ chiến thuật. Có tới 3/4 số lượt bình chọn ủng hộ ông quay lại áp dụng sơ đồ 3-4-3. Trong khi đó, chỉ có 17% số phiếu bầu muốn ông tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-5-2.

Lukaku và Havertz được ưu tiên lựa chọn trên hàng công

Trong khi đó, phần đông hy vọng ông sử dụng thủ thành Édouard Mendy, chỉ có 7% lựa chọn Kepa Arrizabalaga.

Ở hàng thủ, sự lựa chọn tối ưu là bộ ba Thiago Silva, Antonio Rüdiger và Andreas Christensen. Họ được tin tưởng hơn Trevoh Chalobah (29%) và Malang Sarr (1%). Trong bối cảnh Reece James vắng mặt vì chấn thương, số đông lựa chọn César Azpilicueta để thay thế. Ở cánh đối diện, Ben Chilwell nhận được 57% số lượng bình chọn, so với 43% của Marcos Alonso.

Ở hàng tiền vệ, Kante vắng mặt vì chấn thương. Ruben Loftus-Cheek là người nhận được nhiều phiếu nhất với 45%, hơn cả Jorginho (21%). Người còn lại được lựa chọn là Mateo Kovačić. Trong khi đó, Saúl Ñíguez (10%) và Ross Barkley (2%) không có cửa cạnh tranh.

Bộ ba tấn công Lukaku (97%), Havertz (84%) và Werner (44%) được lựa chọn vào đội hình xuất phát, cao hơn Hakim Ziyech (42%). Còn Mason Mount chỉ nhận 14%. Ở trận này, Christian Pulisic sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến của Chelsea:

Mendy | Rüdiger, Silva, Christensen | Chilwell, Kovačić, Jorginho, Azpilicueta | Werner, Lukaku, Havertz