Chelsea thắng dễ Lille, lập kỷ lục ấn tượng trên Stamford Bridge

Chelsea dễ dàng vượt qua Lille ở trận lượt đi vòng 16 đội trên sân nhà Stamford Bridge, qua đó xác lập nhiều kỷ lục ấn tượng ở Champions League.

Kết quả: Chelsea 2-0 Lille

Ghi bàn

Chelsea: Havertz (8'), Pulisic (63')

Ở Champions League, Stamford Bridge đang thật sự trở thành chiến đài của Chelsea khi họ toàn thắng 4 trận gần nhất mà không để thủng lưới lần nào trước khi bước vào trận đấu này. Kể từ tháng 9 tới nay, họ cũng chưa thua trận nào khi thi đấu ở sân nhà London.

Mendy và hàng thủ tiếp tục có một ngày thi đấu xuất sắc để giữ sạch lưới cho The Blues, giúp đại diện nước Anh giành lợi thế trước Lille ở trận lượt đi vòng 16 đội.

HLV Thomas Tuchel bố trí Kai Havertz ở vị trí số 9 ảo và để Romelu Lukaku ngồi dự bị trước Lille. Đây là quyết định đúng đắn của nhà cầm quân người Đức khi Havertz đã tỏa sáng giúp độ nhà mở tỉ số ở ngay phút thứ 8. Từ đường chuyền của Ziyech, Havertz trong thế không bị ai theo kèm bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Jardim.

Phần sau của hiệp 1, Lille là đội lấn lướt hơn. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không có nhiều cơ hội. Phút 39, Sanches ngoặt bóng và dứt điểm từ cự ly 25m nhưng bóng đi vọt xà. Đó là một trong những tình huống ít ỏi mà đội khách tạo ra trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Lille tiếp tục là những người chơi chủ động hơn. Nhưng Chelsea đã chơi phản công rất tốt. Phút 59, suýt chút nữa Havertz lập hat-trick nhưng cú sút từ góc hẹp của anh lại đi vọt xà trong gang tấc. Phút 63, từ đường chuyền hoàn hảo của Kante, Christian Pulisic bình tĩnh xử lý trước khi dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Phần còn lại của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi Lille hoàn toàn bất lực trước hàng thủ vững chắc của Chelsea. Với kết quả 2-0, The Blues đặt một chân vào tứ kết Champions League.

Chiến thắng này còn giúp Chelsea trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử tham dự cúp C1/Champions League thắng 5 trận sân nhà liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào. Thủ thành Mendy cũng thiết lập kỷ lục cá nhân ấn tượng khi đã giữ sạch lưới 14 trong số 18 trận ở Champions League (78%) - tỷ lệ cao nhất trong số các thủ môn có từ 5 lần ra sân trở lên trong lịch sử giải đấu.

Các nhà đương kim vô địch châu Âu chuẩn bị bước vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Liverpool vào cuối tuần sau 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng vẫn còn đó những nỗi lo khi cả Mateo Kovacic và Hakim Ziyech tập tễnh rời sân vì chấn thương.

Đội hình ra sân

Chelsea: Edouard Mendy; Thiago Silva, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta, N'Golo Kante, Mateo Kovacic, Marcos Alonso; Hakim Ziyech, Kai Havertz, Christian Pulisic.

Lille: Leo Jardim; Mehmet Zeki Celik, Jose Fonte, Sven Botman, Tiago Djalo; Amadou Mvom Onana, Xeka, Benjamin Andre; Renato Sanches, Jonathan David, Jonathan Bamba.

 Phương Chi