Chiellini đọc 'thần chú' rủa Saka đá hỏng luân lưu

Bukayo Saka là người thực hiện quả penalty quyết định của ĐT Anh nhưng cú sút của cầu thủ 19 tuổi đã bị thủ thành Gianluigi Donnarumma cản phá thành công, qua đó trực tiếp đưa Italia lên ngôi vô địch Euro 2020.

Trước khi Saka thực hiện cú sút, hậu vệ Giorgio Chiellini đã hét lên một câu kỳ lạ. Nhiều người đoán rằng đó là "Kiricocho!" - một từ được các cầu thủ bóng đá sử dụng trong nhiều thập kỷ qua để mang vận xui đến cho đối thủ.

Trả lời ESPN, Chiellini xác nhận thông tin này.

"Xin chào mọi người, tôi xác nhận là tôi đã nói 'Kiricocho!'”.

Vậy lời nguyền Kiricocho có ý nghĩa gì?

Juan Carlos 'Kiricocho', hay còn là Quiricocho theo một số cách gọi khác, là một CĐV của CLB Estudiantes de la Plata của Argentina trong những năm 1980. Người hâm mộ này còn tham dự một số buổi tập của đội bóng, nhưng sau một thời gian, HLV trưởng của Estudiantes, Carlos Bilardo bắt đầu nhận thấy rằng các cầu thủ của ông dường như dính chấn thương một cách bí ẩn bất cứ khi nào Kiricocho có mặt.

Sau đó, HLV Bilardo đã nói với Kiricocho rằng hãy đến xem các buổi tập luyện của các đối thủ của Estudiantes, để mang vận xui này đến các đội bóng đó.

“Kiricocho là một đứa trẻ đến từ La Plata, cậu ấy luôn ở bên chúng tôi và kể từ sau khi đội bóng vô địch năm 1982, chúng tôi đã biến cậu bé thành linh vật của mình. Đó là một đứa trẻ ngoan nhưng sau này tôi không gặp lại nữa, Lần cuối tôi dẫn dắt Estudiantes là vào mùa 2003/04, tôi có hỏi thăm nhưng không ai biết gì về tung tích của Kiricocho,” Bilardo nói.

Huyền thoại về Kiricocho kể từ đó đã lan rộng trong thế giới bóng đá, và các cầu thủ thường sử dụng từ này khi họ muốn gieo lời nguyền lên đối thủ của mình.

 Phương Chi