Chiesa ghi bàn giúp Juventus hạ gục Chelsea

Federico Chiesa đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0.

Chiến thắng của Bà Đầm Già thành Turin có đóng góp không nhỏ đến từ Federico Chiesa. Cầu thủ trẻ người Ý được kỳ vọng sẽ trở thành người dẫn dắt hàng công Juventus sau khi Cristiano Ronaldo ra đi. Đáp lại sự hy vọng của cổ động viên, anh đã thi đấu ấn tượng trong thời gian qua. Bàn thắng của tiền đạo này vào lưới của Chelsea đã minh chứng điều đó. 

Màn trình diễn ấn tượng của Chiesa

Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu được 10 giây, Chiesa đã băng xuống rất nhanh và dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng được ghi sớm nhất trong hiệp 2 tại Champions League kể từ mùa giải 2003/2004. Pha lập công này giúp cho đoàn quân HLV Max Allegri giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0. 

Những thông số khác cũng cho thấy sự xuất sắc của Chiesa. Anh có 7 lần qua người thành công, 5 lần thu hồi bóng và thực hiện nhiều cú sút nhất với 2 lần. Năng lượng trẻ trung của tiền đạo người Ý khiến cho những đường lên bóng của đội chủ nhà trở nên tốc độ hơn. 

Đối đầu với Chelsea là một điều không hề dễ dàng. Hàng phòng ngự của The Blues có sự góp mặt của những trung vệ hàng đầu thế giới như Rudiger, Christensen hay Thiago Silva. Mặc dù vậy, những phẩm chất chơi bóng xuất sắc của Chiesa đã khiến cho đoàn quân của HLV Thomas Tuchel phải nhận thất bại. 

Tính trên mọi đấu trường, Chiesa đã chơi 6 trận mùa này. Tuy anh chỉ có 2 lần chọc thủng lưới đối phương nhưng đóng góp trên sân của cầu thủ này là không nhỏ. Với việc Ronaldo đã rời thành Turin để đầu quân cho MU, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Chiesa khẳng định giá trị của bản thân. 

Bàn thắng duy nhất của Chiesa giúp Juve giành 3 điểm

Trên mọi mặt trận, đây là trận thứ 3 liên tiếp đoàn quân của Allegri giành 3 điểm. Chiến thắng này giúp Juventus vươn lên ngôi đầu bảng H với 6 điểm sau 2 lượt trận. Chelsea hiện đang xếp thứ 2 với 3 điểm trong tay. 

 Huy Đức