Chốt xong tương lai ở Hà Nội FC, Tấn Trường tự tin cạnh tranh với Văn Lâm

Thủ môn Bùi Tấn Trường đã gia hạn thêm 1 năm với Hà Nội FC. Điều này giúp anh tập trung hơn khi cạnh tranh vị trí với Văn Lâm trên đội tuyển.  

Hà Nội FC thông báo họ đã giữ chân thành công thủ môn Bùi Tấn Trường cho đến hết năm 2022. Điều này giúp cho đội bóng thủ đô củng cố thêm sự ổn định ở hàng thủ, trước khi hướng đến mùa giải năm sau. Về phần mình, thủ môn Bùi Tấn Trường cũng cảm thấy yên tâm về tương lai của mình tại cấp CLB. Nhờ đó, anh có thể tập trung nhiều hơn ở cấp độ ĐTQG. 

Lúc này, Tấn Trường đang là thủ môn số 1 ở ĐTQG Việt Nam, trong bối cảnh Văn Lâm chưa góp mặt. Nhưng việc HLV Park Hang Seo sẽ gọi Đặng Văn Lâm sang Saudi Arabia ở 3 ngày trước khi trận đấu của ĐT Việt Nam và đối thủ Tây Á diễn ra khiến Tấn Trường vấp phải một đối thủ khó chịu. Nhưng nhờ vậy, anh sẽ càng thêm quyết tâm hướng tới việc cạnh tranh sòng phẳng với người đàn em của mình. 

Tấn Trường đang chơi tốt trong màu áo Hà Nội FC

Liên quan đến hợp đồng với Hà Nội FC, Tấn Trường nói: “Khi đồng ý gia nhập CLB bóng đá Hà Nội, Tấn Trường nghĩ mình ra đây để thử môi trường mới và sẽ cố gắng để hoà nhập. Tuy nhiên tất cả nằm ngoài tưởng tượng, tôi cảm thấy thoải mái về tinh thần, anh em hỗ trợ nhau nhiệt tình trong sinh hoạt và tập luyện như một gia đình. Và cứ thế, tôi nhanh chóng lấy lại phong độ tốt của bản thân và được triệu tập vào đội tuyển Quốc gia. Tôi có mong muốn một lần nữa được nâng cao chiếc cúp vô địch V.League, nếu điều đó xảy ra trong màu áo của Hà Nội thì thật trọn vẹn, bởi CLB bóng đá Hà Nội đã hồi sinh sự nghiệp của tôi”.

Tấn Trường gia nhập Hà Nội FC từ giữa năm 2020 cùng sự hoài nghi của giới chuyên môn khi cho rằng thủ thành Bùi Tấn Trường khó thành công cùng đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, thủ thành người Đồng Tháp đã chứng minh điều ngược lại. Anh thi đấu thăng hoa và góp công lớn trong thành tích Á quân V.League 2020, vô địch cúp Quốc gia 2020, Siêu cúp Quốc gia 2020 cùng các đồng đội mới. 

Kết thúc mùa giải 2020, Tấn Trường thi đấu 16 trận trên tất cả các đấu trường, trong đó có 8 trận đấu giữsạch lưới. Bước sang mùa giải 2021, phong độ của thủ thành người Đồng Tháp vẫn giữ được sự ổn định. Đây là lý do HLV Park Hang Seo quyết định triệu tập anh trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022.