Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bật khóc khi U22 Indonesia thắng U22 Việt Nam

Chứng kiến đội nhà thắng nghẹt thở 3-2 trước U22 Việt Nam tại bán kết SEA Games 32, ông Erick Thohir (Chủ tịch LĐBĐ Indonesia) đã khóc trên khán đài sân Olympic.

“Tôi đã khóc trên khán đài khi trận đấu kết thúc. Đã lâu rồi tôi mới được xem một trận đấu cảm xúc như vậy. Bàn thắng cuối trận cho thấy chúng tôi đã chiến thắng được tâm lý”, Chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - ông Erick Thohir - đã đến sân trực tiếp xem trận đấu và chia sẻ sau trận thắng của đội nhà.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã đến sân Olympic để xem trực tiếp trận bán kết bóng đá nam SEA Games 32..

U22 Indonesia đã phải trải qua một trận bán kết nhọc nhằn. Dù có lợi thế dẫn trước 2-1 ở đầu hiệp 2, nhưng đến phút 60, Arhan bị truất quyền thi đấu khiến đội bóng xứ vạn đảo rơi vào tình thế khó khăn. Họ liên tục phải chống đỡ các pha tấn công của U22 Việt Nam và bị gỡ hòa sau đó. Tuy nhiên ngay ở những phút bù giờ cuối cùng, Taufany bất ngờ lập công giúp U22 Indonesia giành chiến thắng.

“Tôi đã thấy được đôi chân nặng nề của các cầu thủ khi đội phải chơi thiếu người. Tuy nhiên các cầu thủ vẫn cố gắng bảo vệ khung thành chỉ để lọt lưới 1 bàn khiến tôi thực sự xúc động”, ông Thohir cho biết.

Chủ tịch PSSI cũng dành những lời tán dương cho tinh thần của U22 Indonesia. Ông Thohir nói: “Tôi đã nghĩ rằng trận đấu sẽ phải bước sang hiệp phụ. Và nếu như vậy thì các cầu thủ U22 Indonesia sẽ kiệt quệ thể lực. Thế nhưng họ vẫn giữ được tinh thần chiến đấu hết mình và tận dụng các cơ hội để phản công và ghi bàn”.

Chiến thắng trong trận bán kết có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần đối với U22 Indonesia và cả các cổ động viên của nước này. Đây không chỉ là chiến thắng giúp U22 Indonesia "phá dớp" trước U22 Việt Nam mà còn giúp đội bóng tiến gần hơn đến tấm HCV SEA Games, điều mà bóng đá xứ vạn đảo đã phải chờ đợi hơn 30 năm qua.

Trước đó, U22 Indonesia cũng có cơ hội giành HCV vào năm 2019 nhưng lại thua U22 Việt Nam ở chung kết. Lần này đối thủ của đội bóng xứ vạn đảo là U22 Thái Lan. Hai đội sẽ đá trận chung kết vào lúc 19h30 tối 16/5 (giờ Việt Nam).