Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bị yêu cầu từ chức sau thảm kịch kinh hoàng

Theo thông tin từ CNN Indonesia, có ít nhất 1.436 người đã ký đơn yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan từ chức sau thảm họa Kanjuruhan khiến 125 người thiệt mạng.

Sức ép dành cho Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Mochamad Iriawan đang ngày một tăng cao dữ dội sau thảm họa trên sân Kanjuruhan khiến ít nhất 125 người thiệt mạng. Theo CNN Indonesia, tính đến 10h30 ngày hôm nay 05/10, có ít nhất 1.436 người đã ký đơn yêu cầu ông Iriawan từ chức.

Thảm kịch Kanjuruhan là vết đen đáng quên của lịch sử bóng đá Indonesia.

"Chúng tôi yêu cầu Chủ tịch và toàn bộ ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia rời khỏi vị trí của họ ngay lập tức như một sự tôn trọng với các nạn nhân của thảm kịch bạo loạn trên sân vận động Kanjuruhan và vì sự phát triển của bóng đá nói chung", CNN Indonesia dẫn lời từ đại diện nhóm người ký đơn.

Trước áp lực của dư luận, Chủ tịch PSSI Iriawan lấp lửng: "Vâng, mọi người có quyền và có thể nói bất cứ điều gì".

Trước đó, trong buổi họp báo sau vụ hỗn loạn trên sân Kanjuruhan của PSSI, ông Mochamad Iriawan đã mở đầu bằng câu chào quen thuộc: “Xin chào những cổ động viên vui vẻ”. Thực tế, đây chỉ là câu nói vô tình của người đứng đầu PSSI.

Chủ tịch Mochamad Iriawan đang phải đối mặt với sức ép rất lớn đến từ người hâm mộ Indonesia.

Tuy nhiên, sau câu nói này, người hiện đang nắm chức vụ cao nhất Liên đoàn bóng đá Indonesia đã nhận không ít “gạch đá” của người hâm mộ. Hầu hết mọi người đều chỉ trích vị chủ tịch này khi có những phát biểu không phù hợp trong hoàn cảnh bóng đá Indonesia rơi vào tang thương.

Cơn sóng chỉ trích và yêu cầu ông Mochamad Iriawan từ chức cũng ngày càng lớn hơn không chỉ bởi câu nói có phần thiếu tế nhị trên, mà còn bởi đất nước vạn đảo đang đối diện với nguy cơ phải nhận án phạt nặng chưa từng có trong lịch sử đến từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.

Cụ thể, Indonesia nhiều khả năng sẽ bị tước quyền thành viên của FIFA, cấm tham gia, đăng cai các hoạt động bóng đá quốc tế trong vòng 8 năm. Điều đó cũng đồng nghĩa họ sẽ đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023, đội tuyển U20 nước này không được tham dự vòng chung kết U20 châu Á, đội tuyển quốc gia có thể bị loại khỏi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Khả năng cao Indonesia sẽ bị tước quyền đăng cai FIFA U20 World Cup 2023.

Ngoài ra các CLB của Indonesia khả năng cao đối diện với án phạt không được tham gia hai giải đấu cúp cao nhất châu Á là AFC Champions League và AFC Cup.

 Thanh Thanh
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC