Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan có nguy cơ "mất ghế" vì SEA Games

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang phải chịu nhiều áp lực sau những thành tích bết bát của các đội tuyển trong năm 2022.

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, mới đây, Ủy ban Olympic Thái Lan (NOC) đã có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá nước này nhằm lên kế hoạch cũng như đặt mục tiêu cho U23 Thái Lan ở giải đấu sắp tới. Theo đó, ông Prawit Wongsuwan - Chủ tịch NOC đã có những phát biểu gây áp lực lên Liên đoàn bóng đá nước này.

"Bóng đá là môn thể thao hàng đầu của Thái Lan. Vì vậy, đội U23 phải giành được huy chương vàng. Nếu không, chủ tịch liên đoàn sẽ phải chịu trách nhiệm bằng cách từ chức", ông Prawit Wongsuwan cho biết.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmoung đang phải chịu rất nhiều áp lực.

Trong thời gian vừa qua, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmoung đã phải chịu rất nhiều áp lực từ phía dư luận bởi thành tích không tốt của các đội tuyển trẻ nước này. Chỉ tính riêng trong năm 2022, các tuyến trẻ Thái Lan thua "toàn tập" trước Việt Nam ở mọi cấp độ trẻ của khu vực và châu lục. Ở cấp độ U23, người Thái đã để thua Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 31 tại Việt Nam, đồng thời cũng chỉ có kết quả hòa 2-2 trước thầy trò HLV Gong Oh-kyun tại VCK U23 Châu Á. Trong khi đó, ở cấp độ U16, các cầu thủ trẻ xứ Chùa Vàng cũng chỉ có được 1 trận hòa trong 3 lần đối đầu với U16/U17 Việt Nam.

Trong thời gian tới, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã bổ nhiệm HLV Tawan Sripan đảm nhận vai trò HLV trưởng U23 Thái Lan nhằm chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 32 diễn ra vào năm sau tại Campuchia.