Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan tiếp tục bị CĐV yêu cầu từ chức

Với thành tích không tốt của các đội tuyển, rất nhiều NHM bóng đá Thái Lan mong muốn ông Somyot Poompanmoung từ chức.

Sau chức vô địch AFF Cup 2020, đội tuyển Thái Lan đã cho thấy phong độ không thật sự tốt. Theo đó, Voi chiến đã để thua trong khá nhiều trận đấu mà điển hình nhất là trước Bahrain, Uzbekistan và đặc biệt là Malaysia, đối thủ được đánh giá yếu hơn họ.

Ngoài kết quả không tốt, đội tuyển Thái Lan còn thể hiện sự thiếu gắn kết trong lối chơi và quá phụ thuộc vào ngôi sao số một Chanathip Songkrasin. Trong một ngày cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản không có được điểm rơi phong độ hoặc bị đối phương khóa chặt, đội bóng xứ chùa Vàng đều gặp bế tắc khi tấn công.

Không chỉ có đội tuyển quốc gia thể hiện sự sa sút, các lứa U16, U19 hay U23 của Thái Lan cũng đều không có được kết quả tốt trong năm nay. Tại giải U16 Đông Nam Á, thậm chí họ bị nền bóng đá không được đánh giá cao là Lào đánh bại.

Ở giải U19 Đông Nam Á, Voi chiến chỉ tiến vào bán kết và thua Việt Nam ở trận tranh HCĐ, trong khi đó tại VCK U23 châu Á, họ thậm chí bị loại ngay từ vòng bảng.

Các CĐV Thái Lan rất muốn chủ tịch FAT rời khỏi vị trí hiện tại

Chính vì điều này mà áp lực dành cho chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung là rất lớn. Rất nhiều NHM đã cho rằng, ông đã thiếu trách nhiệm đùn đẩy quá nhiều việc quản lý đội bóng cho Madam Pang vốn chỉ là trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan.

Và mới đây, một băng rôn lớn với dòng chữ “Somyet Getout” đã được các CĐV Thái Lan mang đến khán đài sân Chiang Mai với mục đích chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từ chức. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên mà ông Somyot bị yêu cầu làm điều này.

Ngoài việc không giúp các đội tuyển có thành tích tốt, ông Somyot cũng bị chỉ trích sau khi cắt chức giám đốc thể thao Wittaya Laohakul, người đã làm rất tốt công việc của mình trong thời gian HLV Kiatisuk thành công với bóng đá Thái Lan (2014-2017).

Tờ Thairath cho rằng, đây vẫn là “sai lầm tệ hại nhất” của Somyot trên tư cách người đứng đầu FAT. “Người đứng đầu bóng đá Thái Lan dường như không quan tâm. Và không ai dám ra ngoài trả lời phỏng vấn dưới bất kỳ hình thức nào mỗi khi kết quả của đội nhà không đạt chỉ tiêu”, nhật báo xứ chùa Vàng viết.

 Tuấn Anh
Từ khóa: