Chương trình xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam sẽ diễn ra tại Hải Phòng

Sau hai năm chuẩn bị, Chương trình Xếp xe Kỷ lục Hình Bản đồ Việt Nam chính thức diễn ra vào ngày 09/07/2022, tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Đồ Sơn, Hải Phòng. Chương trình dự kiến sẽ xác lập kỷ lục “Xếp hình bằng ô tô nhiều nhất” và “Đoàn diễu hành bằng ô tô nhiều nhất”, được công nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Chương trình Xếp xe Kỷ lục Hình bản đồ Việt Nam được chuẩn bị từ năm 2021. Tuy nhiên, do các khó khăn về việc tìm địa điểm phù hợp cũng như những trở ngại từ dịch bệnh đã khiến cho chương trình không thể thực hiện đúng kế hoạch. 

Với sự đồng hành đơn vị đồng tổ chức là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ VinFast, sự hỗ trợ của Ban quản lý Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn), sự ủng hộ của UBND Quận Đồ Sơn, OTV Media - đơn vị chủ quản Cộng đồng Otofun, đã quyết tâm thực hiện thành công chương trình kỷ lục có tầm cỡ thế giới.

Đây sẽ là lần thứ ba OTV Media thực hiện thành công chương trình xếp hình kỷ lục bằng ô tô. Lần thứ nhất là vào năm 2011 với 135 ô tô. Lần thứ hai là năm 2016, với 480 ô tô và 35 xe máy. Kỷ lục thế giới hiện tại là 750 xe do tổ chức Guinness ghi nhận.

Việc thực hiện chương trình đòi hỏi một nỗ lực vô cùng lớn của Ban tổ chức. Hơn 700.000 khối cát đã được bơm cấp tốc trong vòng một tháng để từ hồ nước sâu 3,5m biến thành mặt bằng trên 16ha, rộng rãi, bằng phẳng, đủ cho hàng nghìn chiếc ô tô có thể đi lại. Dự kiến, riêng quá trình trắc đạc và chia ô xếp xe sẽ kéo dài trong vòng một tuần. 

Tuy nhiên, điểm khó khăn nhất và cũng thu hút nhất chính là việc mỗi chiếc xe tham gia xếp hình là xe của một thành viên đến từ Cộng đồng Otofun và các CLB đam mê xe hơi trên toàn quốc. Các kỷ lục xếp hình bằng ô tô trước đây của Otofun đều được thực hiện theo cách này. Đây là điểm khác biệt so với kỷ lục thế giới hiện nay, được thực hiện hoàn toàn bởi cùng một loại xe của một hãng sản xuất với sự tham gia của 100 khách hàng. 

Chương trình còn mong muốn khơi dậy lòng tự hào dân tộc hướng tới một Việt Nam hùng cường với hình ảnh bản đồ Tổ quốc và các quần đảo, điểm kết nối mọi người dân Việt Nam dù ở bất kỳ nơi đâu.

Sau khi xếp xong hình bản đồ Việt Nam, một chiếc dù bay có động cơ sẽ kéo quốc kỳ trên bầu trời để bắt đầu một màn chào cờ đầy cảm xúc của tất cả thành viên tham dự bên cạnh hình bản đồ được xếp bằng 1.700 chiếc xe. 

Với việc thu hút cùng lúc trên 3.000 người tham dự, chương trình cũng sẽ đóng góp rất lớn cho ngành du lịch Đồ Sơn, Hải Phòng và hơn thế nữa, mong muốn sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam như một điểm đến an toàn, hấp dẫn, đặc biệt là du lịch caravan bằng ô tô. Hiện nay, có rất nhiều hành trình caravan xuyên châu lục được người Việt thực hiện, trong khi ở phía ngược lại, còn ít đoàn du lịch quốc tế khám phá Việt Nam dài ngày theo hình thức này.

Với sự kiện xếp hình xe kỷ lục, một lần nữa KDL Quốc tế Đồi Rồng nhận được sự tín nhiệm của Otofun - Cộng đồng ô tô lớn nhất Việt Nam lựa chọn là điểm đến quảng bá cho du lịch Việt. Chúng tôi đang khẩn trương để hoàn thiện mặt bằng cùng hạ tầng liên quan để phục vụ cho sự kiện. Chúng tôi mong muốn sẽ nhận được sự tiếp sức của cộng đồng để cùng lan toả tinh thần tự hào dân tộc của sự kiện vô cùng ý nghĩa này”.

Các thành viên tham gia xếp xe sẽ được ghi nhận sự đóng góp cho chương trình với giấy chứng nhận tham dự; được ghi danh trên “bức tường danh vọng”; được phát bộ decal dán xe; được nhận medal và logo phiên bản giới hạn có đánh số và rất nhiều phần quà, quyền lợi đặc biệt khác từ Ban Tổ chức và các đơn vị đồng hành. 

 Anh Quân
Từ khóa: