Chuyên gia Thái Lan thẳng thừng chê tuyển Việt Nam

Chuyên gia bóng đá nổi tiếng Thái Lan thẳng thừng chê bai lối chơi của đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Ở trận đấu lượt đi chung kết AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã có trận hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình. Các chiến binh sao vàng mở tỷ số trước nhưng chơi chùng xuống ở hiệp 2, qua đó để đối phương dẫn ngược 2-1. Sau đó phải nhờ đến cú sút xa thần sầu của Văn Thanh mới thoát khỏi một trận thua ngay trên sân nhà.

Sau trận đấu, giới truyền thông và các chuyên gia Thái Lan đồng loạt khen ngợi màn trình diễn của đội nhà. Dĩ nhiên họ chê bai thậm tệ lối đá của đội tuyển Việt Nam.

Chuyên gia bóng đá nổi tiếng Thái Lan thẳng thừng chê bai lối chơi của đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Một chuyên gia nổi tiếng bóng đá Thái Lan là ông Buranit Rattanavichien cho rằng tuyển Việt Nam chỉ biết tạt bóng chứ “không có bài vở” trong lối tấn công.

"Đội tuyển Việt Nam không có chút dấu ấn chiến thuật nào trong phong cách tấn công” – tờ Siam Sport dẫn lời chuyên gia này: “Họ chỉ biết đưa bóng ra cánh rồi tạt vào vòng cấm. Dễ nhận ra, trừ bàn thắng mở tỉ số thì họ không để lại dấu ấn nào với những pha bóng đơn điệu như thế”.

Ngoài ra, ông Buranit Rattanavichien cũng chỉ ra một số điểm yếu của tuyển Thái Lan: “Chúng ta vẫn chưa biết cách tận dụng tốt các cơ hội, nếu như tận dụng tốt hơn, đáng lẽ chúng ta đã không bị cầm hoà ở trận lượt đi” – chuyên gia bóng đá Thái Lan khẳng định.

Dẫu vậy, thực tế thì một kết quả hòa với 2 bàn thắng đã giúp ĐT Thái Lan chiếm quá nhiều ưu thế so với Việt Nam. Theo luật bàn thắng sân khách, bầy ‘Voi chiến’ chỉ cần ít nhất trận hòa 0-0 hoặc 1-1 ở trận lượt về là bảo vệ thành công chức vô địch.

Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo muốn giành chức vô địch thì buộc phải thắng hoặc hòa với tỷ số từ 3-3 trở lên. Trong trường hợp hai đội hòa 2-2 sau 90 phút tiếp tục giữ nguyên tỷ số cho đến hết hiệp phụ, chức vô địch sẽ được quyết định bằng loạt đá luân lưu.

Vì thế mà có thể nói rằng cơ hội vẫn rộng mở với cả đôi bên. Trận chung kết lượt về được dự đoán sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã có mặt tại BangKok để sẵn sàng cho trận đại chiến diễn ra vào lúc 19h30 tối 16/1. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của các chiến binh sao vàng dưới triều đại của HLV Park Hang-seo.