CLB Cần Thơ đứng trước nguy cơ giải thể vì nợ lương cầu thủ

Tình trạng nợ lương đã diễn ra suốt 3 tháng nay tại CLB Cần Thơ. Và như giọt nước làm tràn ly, HLV Việt Thắng và nhiều cầu thủ đội bóng tuyên bố "dừng cuộc chơi" khiến đội bóng Tây Đô đứng trước nguy cơ giải thể.

Vấn đề nợ lương, thưởng, lót tay của các cầu thủ cũng như BHL đã diễn ra ở CLB Cần Thơ suốt một thời gian dài. Bất chấp những nỗ lực kêu gọi nhà tài trợ, lãnh đạo đội bóng vẫn không đủ khả năng giải quyết vấn đề tài chính. Chiều 15/9, sau buổi làm việc với lãnh đạo ngành thể thao địa phương, HLV Việt Thắng và nhiều cầu thủ đã quyết định chia tay đội bóng do không tìm được tiếng nói chung.

HLV Việt Thắng đã chính thức nói lời chia tay CLB Cần Thơ sau khi không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo địa phương về việc giải quyết vấn đề nợ lương.

Dù đã gặp gỡ HLV Việt Thắng cùng các cầu thủ, song lãnh đạo địa phương vẫn không đưa ra được thời gian cụ thể về việc sẽ giải quyết số tiền còn "chậm" cho đội bóng. Điều đó khiến nhiều cầu thủ quyết định dừng tập luyện ngay sau khi vòng 14 giải Hạng Nhất vừa kết thúc, trong khi vị chiến lược gia 41 tuổi đã quyết định nói lời chia tay đội bóng này.

Chủ tịch CLB, ông Nguyễn Đắc Văn - người đồng thời là đại diện của những Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu dù rất cố gắng kêu gọi tài trợ song cũng không thể giải quyết được tình hình. Theo báo Thanhnien, số tiền CLB Cần Thơ nợ mỗi cầu thủ rơi vào khoảng 150 triệu đồng/người. Tính ra, số tiền mà đội bóng Tây Đô cần giải quyết cho các thành viên đội bóng lên tới vài tỷ đồng.

Nếu không giải quyết được vấn đề tài chính, đội bóng Tây Đô nhiều khả năng sẽ đứng trước nguy cơ giải thể.

Trước khi sự việc này xảy ra, các thành viên của CLB Cần Thơ luôn thể hiện sự chuyên nghiệp khi vẫn tích cực tập luyện và thi đấu. Ở hai trận gần nhất, thầy trò HLV Việt Thắng đã đánh bại Phú Thọ với tỷ số 2-1 và cầm hòa Huế với tỷ số 1-1. Sau 14 vòng đấu, Cần Thơ đang tạm xếp ở vị trí thứ 8 với 4 trận thắng, 5 hòa và 5 thua. Nếu CLB Cần Thơ phải giải thể vì vấn đề nợ lương các cầu thủ, đây sẽ lại là một "nỗi đau" lớn với người hâm mộ Việt Nam khi cách đây chưa lâu, CLB Than Quảng Ninh cũng đã phải giải thể vì không đủ kinh phí hoạt động.

 Trung Hiếu