CLB Hà Nội xác nhận chia tay Quang Hải

CLB Hà Nội xác nhận không gia hạn hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

CLB Hà Nội thông báo chia tay Quang Hải. Đội bóng Thủ đô muốn giữ tiền vệ sinh năm 1997 nhưng chấp nhận để anh ra đi vì tôn trọng mong muốn cá nhân và không muốn cản trở hành trình sự nghiệp của cầu thủ này.

Trong thông báo chia tay Quang Hải, lãnh đạo đội bóng Thủ đô khẳng định sẽ ủng hộ và tạo điều kiện tối đa để Quang Hải thực hiện mục tiêu ra nước ngoài chơi bóng.

Giám đốc điều hành Hà Nội FC Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: "Quang Hải đã luôn là một cầu thủ hết mực chuyên nghiệp và là một thành viên quan trọng của đội bóng. Xuất phát từ lợi ích CLB, thiện ý của chúng tôi trước nay không thay đổi, đó là mong muốn Nguyễn Quang Hải sẽ tiếp tục gắn bó với CLB.

Nhưng đồng thời, chúng tôi không bao giờ có ý định cản trở cầu thủ trong quá trình phát triển sự nghiệp. CLB bóng đá Hà Nội luôn ủng hộ và tạo điều kiện tối đa để Nguyễn Quang Hải thực hiện giấc mơ được chơi bóng ở nước ngoài".

Đối với kế hoạch của CLB khi không còn ngôi sao hàng đầu, Hà Nội coi đây là cơ hội để đội bóng này tiếp tục cho thấy sự kiên định về định hướng và đường lối phát triển bền vững. Cũng trong thông báo chia tay Quang Hải, đội bóng Thủ đô khẳng định luôn sẵn sàng chào đón cầu thủ này trở về cống hiến trong tương lai.

CLB Hà Nội nhấn mạnh rằng đội bóng luôn không ngừng đổi mới hiện đại và xây dựng dựa trên bảo lưu những giá trị truyền thống. Bóng đá là một môn thể thao tập thể và tập thể cùng sức mạnh đoàn kết mới là nền tảng quan trọng nhất. Toàn bộ các thành viên của đội bóng sẽ nỗ lực, quyết tâm và tận tụy để mang về thêm những vinh quang mới đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Hợp đồng của Nguyễn Quang Hải và Hà Nội FC hết hạn vào ngày 12/4, thời điểm cầu thủ này bước sang tuổi 25. Đôi bên không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng. Hà Nội FC chấp nhận chia tay Quang Hải và chuẩn bị sẵn kịch bản tri ân cầu thủ này khi anh chính thức trở thành cầu thủ tự do.

Quang Hải cống hiến cho Hà Nội FC từ đội trẻ và thi đấu ở V-League từ năm 2016. Sau 126 lần ra sân, anh đã ghi được 35 bàn thắng cho đội bóng Thủ đô, cùng CLB này giành 3 chức vô địch V-League, 2 Cúp Quốc gia, 3 Siêu cúp Quôc gia.

Cũng trong thời gian cống hiến cho CLB Hà Nội, Quang Hải giành trọn vẹn các danh hiệu cá nhân. Tiền vệ sinh năm 1997 có đủ Quả Bóng Vàng, Quả Bóng Bạc, Quả Bóng Đồng Việt Nam, cầu thủ xuất sắc nhất V-League, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League.

 Minh Minh