CLB Sài Gòn hứa thưởng lớn nếu thắng “chung kết ngược”

Với tình thế không còn gì để mất, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương chắc chắn sẽ hướng tới 3 điểm trước đội bóng cùng thành phố.

Sau quãng thời gian có thành tích bết bát, Sài Gòn đang có thấy những dấu hiệu hết sức tích cực trong quãng thời gian gần đây. Theo đó, họ đã bất bại 3 trận gần nhất tại V.League với 1 chiến thắng và 2 lần chia điểm.

Đáng chú ý phải kể đến cuộc đối đầu với Hà Nội FC khi thầy trò HLV Phùng Thanh Phương suýt chút nữa đã tạo nên địa chấn trước đội bóng đầu bảng khi dẫn trước đến những phút bù giờ. Tuy nhiên, Văn Quyết lại không để điều này xảy ra khi ghi bàn đem về 1 điểm cho CLB đến từ thủ đô.

Dù có được kết quả tương đối ấn tượng trong 3 vòng gần nhất nhưng Sài Gòn vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng. Nếu muốn làm được điều này, họ cần phải giành thắng lợi trong trận derby Sài Thành tới đây. Và để khích lệ tinh thần các cầu thủ, BLĐ đội bóng được thành lập vào năm 2011 đã nâng mức thưởng thắng trận lên 2 tỷ đồng.

Được biết, đây không phải lần đầu đội Sài Gòn có động thái nói trên. Trước đó, mức thưởng cho một chiến thắng đã tăng lên 1,5 tỷ đồng từ trận thắng 3-2 trước Hà Tĩnh tại vòng 14.

Các cầu thủ Sài Gòn sẽ được thưởng lớn nếu thắng trong trận derby tới đây

Mức tiền thưởng cao là động lực cho CLB Sài Gòn tập trung tối đa trước trận “chung kết ngược” với TP.HCM trên sân Thống Nhất. Ngoài ra, nhà đầu tư mới của đội bóng cũng đưa ra mức thưởng nếu đội trụ hạng thành công. Con số này chưa chính thức nhưng ước chừng khoảng 10 tỷ đồng, cao hơn nhiều mức tiền thưởng cho đội vô địch V.League (3 tỷ đồng).

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Sài Gòn đánh bại được TP. HCM khi mà đối thủ cùng thành phố với họ cũng đang ở tình thế không còn gì để mất trong cuộc chiến giành tấm vé trụ lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Bên kia chiến tuyến, CLB TP.HCM vẫn duy trì mức thưởng 500 triệu đồng cho mỗi chiến thắng. Ông chủ của đội bóng này thường thưởng thêm sau trận chứ không thông báo trước.

 Tuấn Anh