CLB Thái Lan và Trung Quốc nhận án phạt cực nặng sau vụ hỗn chiến ở Cúp C1 châu Á

Sau vụ hỗn chiến gây rúng động Cúp C1 châu Á cách đây ít ngày, hai CLB Buriram United (Thái Lan) và Zhejiang FC (Trung Quốc) đã phải nhận mức án phạt cực nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Hôm 29/11 vừa qua, Zhejiang FC trên sân nhà đã đánh bại Buriram United với tỷ số 4-3, qua đó níu giữ hy vọng đi tiếp tại Cúp C1 châu Á 2023/2024. Đó là một trận đấu căng thẳng và hấp dẫn về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, tất cả đã bị lu mờ bởi hành động rất phi thể thao của cầu thủ hai đội.

Sau khi trọng tài thồi còi mãn cuộc, xích mích giữa một vài cầu thủ của Buriram United và Zhejiang FC đã khiến cho hai đội lao vào đánh nhau rất thô bạo. Ban huấn luyện 2 đội và các cảnh sát cơ động phải rất chật vật mới tách được những nhân vật chính khỏi đám đông. Đáng chú ý, ngôi sao Thái Lan Theerathon Bunmathan được cho là nguồn cơn gây ra vụ việc khi liên tục chửi rủa và khiêu khích các cầu thủ Zhejiang FC.

Sau vụ hỗn chiến gây rúng động Cúp C1 châu Á cách đây ít ngày, hai CLB Buriram United (Thái Lan) và Zhejiang FC (Trung Quốc) đã phải nhận mức án phạt cực nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Trong khi đó, Ramil Sheydayev (cầu thủ ngoại binh của Buriram United) lại là trung tâm của vụ ẩu đả. Tiền đạo người Azerbaijan sau khi bị đánh ngã đã không kiềm chế được mà lao vào bóp cổ 2 cầu thủ bên phía CLB Trung Quốc. Sau đó chính anh đã bị đối phương đánh hội đồng. Quá cay cú, Ramil Sheydayev sau vụ việc còn đăng tải lên MXH thách thức đối phương, xin cả địa chỉ để đánh nhau tiếp.

Trước vụ việc trên, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã không thể làm ngơ. Sau hai tuần điều tra, AFC đã chính thức công bố án phạt nặng cho Zhejiang FC và Buriram United.

Cụ thể, đối với Zhejiang FC, 3 cầu thủ gồm Yao Junsheng, Gao Di và ngoại binh Léo Souza sẽ phải nhận án treo giò dài hạn. Bên cạnh đó 2 thành viên trong ban huấn luyện của đội bóng này cũng bị cấm tham gia Cúp C1 châu Á.

Về phía Buriram United, cầu thủ số 10 Ramil Seydayev nhận án phạt nặng nhất với 8 trận đấu bị cấm ra sân. Thậm chí hành động bóp cổ đối phương của tiền đạo này còn bị các chuyên gia Trung Quốc cáo buộc là một hành vi “giết người”. Ngoài ra, hai cầu thủ khác là Leon James và Chitipat Tanklang cũng bị phạt treo giò 6 trận ở các giải đấu thuộc hệ thống của AFC. Tuy nhiên vẫn chưa rõ là các cầu thủ này có được tham dự giải Asian Cup 2023 sắp tới hay không. Còn ngôi sao Theerathon Bunmathan dù được cho là nguyên nhân gây ra vụ ẩu đả nhưng lại không bị AFC "sờ gáy" trong vụ việc vừa rồi.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân