Cơ hội nào cho cầu thủ trẻ Hà Nội FC trong ngày chia tay đấu trường C1

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Lê Đức Tuấn cho biết sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong cuộc đọ sức với Urawa Red Dimonds trong trận đấu cuối cùng vòng bảng AFC Champions League.

Với việc thể lực của các trụ cột đang bị bào mòn sau quãng thời gian thi đấu liên tục với cường độ cao, BHL Hà Nội FC buộc phải có những sự tính toán về mặt nhân sự.
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Lê Đức Tuấn tiết lộ sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ ra sân trong trận đấu chia tay AFC Champions League gặp Urawa Red Dimonds trên sân nhà Mỹ Đình.
Ở hàng thủ, với việc thể hiện được sự lỳ lợm trong những lần được ra sân, Đức Anh có thể là một cái tên được trao cơ hội. Tuy nhiên, hạn chế của Đức Anh nằm ở mặt thể hình khi các tiền đạo của Urawa Red Dimonds sở hữu thể hình có phần vượt trội so với tuyển thủ U20 Việt Nam.
Một cái tên khác ở hàng thủ mà HLV Lê Đức Tuấn cũng có thể tính tới đó là trường hợp của Vũ Tiến Long. Cầu thủ gốc Thanh Hóa đang có sự tiến bộ trong thời gian vừa qua khi liên tục được trao suất đá chính thời gian vừa qua.
Ở tuyến giữa, với việc Hùng Dũng đang không có phong độ cũng như thể lực tốt, cầu thủ trẻ Hai Long sẽ là phương án thay thế phù hợp. Tiền vệ quê Quảng Ninh sở hữu sự linh hoạt cùng sức sáng tạo được đánh giá có phần nhỉnh hơn người đàn anh.
Trên hàng công, với việc tiền đạo ngoại Joel Tagueu đã trở lại, nhiều khả năng Văn Tùng sẽ phải ngồi dự bị. Tuy nhiên, tuyển thủ ĐT Việt Nam sẽ là phương án thay đổi người chiến thuật trong trường hợp hàng công của Hà Nội FC gặp bế tắc. Chính Văn Tùng là người vào sân từ ghế dự bị và kiến tạo cho Tuấn Hải ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Wuhan Three Towns ở vòng đấu trước.
Cầu thủ trẻ Văn Trường cũng có thể được tung vào sân ở hiệp 2. Tuyển thủ U20 Việt Nam cũng chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương, cũng như kinh nghiệm ở những trận cầu đỉnh cao là điều còn thiếu rất nhiều.
Dù các cầu thủ trẻ nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp của Văn Quyết vẫn là điều Hà Nội FC cần phải có. Đội trưởng của đại diện Thủ đô chắc chắn sẽ là đầu tàu dẫn dắt các đàn em trẻ ở cuộc đọ sức với nhà đương kim vô địch giải đấu.