Cỏ sân Mỹ Đình úa vàng, vẫn kịp phục hồi cho trận chung kết SEA Games 31

Trong suốt những ngày tổ chức SEA Games, người hâm mộ Việt Nam luôn tỏ ra lo lắng rằng liệu sân Mỹ Đình có đủ điều kiện để tổ chức trận chung kết môn bóng đá nam.

Sân Mỹ Đình chính là địa điểm tổ chức lễ khai mạc SEA Games 31, đồng thời cũng là địa điểm chính tổ chức các môn điền kinh tại kỳ Đại hội năm nay. Chính vì vậy, việc mặt cỏ của sân bị ảnh hưởng là điều khó tránh khỏi.

Đó là lý do vì sao, khi có thông tin đây sẽ là nơi diễn ra trận chung kết môn bóng đá nam, đã có rất nhiều người tỏ ra lo ngại về chất lượng mặt sân liệu có đạt yêu cầu thi đấu hay không. Tuy nhiên, tất cả đều đã nằm trong sự tính toán của Ban tổ chức.

Trước đó, sau khi tổ chức lễ khai mạc, Ban tổ chức đã lập tức cho tháo dỡ sân khấu ngay trong đêm để tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của mặt cỏ. Thêm vào đó, đội ngũ chăm sóc sân đều là những người giàu kinh nghiệm và đang phụ trách việc đảm bảo chất lượng cho rất nhiều sân vận động như: Nghệ An, Hải Phòng,... nên hoàn toàn đủ khả năng để đảm bảo chất lượng cho mặt sân thi đấu tại Mỹ Đình.

Bên cạnh những búi cỏ bị vàng úa thì cũng đã bắt đầu có những búi cỏ xanh tốt mọc đan xen. Đây là một phần trong quy trình chăm sóc mặt cỏ của đội ngũ chuyên gia. Mặt khác, loại cỏ được sử dụng tại sân Mỹ Đình là cỏ Bermuda, một loại cỏ có rễ dài (lên tới 20cm) và có sức phát triển rất tốt. Chỉ cần tưới nước hơn 1 ngày và phun một lượng thuốc thực vật vừa đủ là những búi cỏ xanh sẽ lập tức mọc xanh rì trở lại. Sau đó, đội ngũ chăm sóc mặt sân sẽ sử dụng xe chuyên dụng để hút đi những phần cỏ khô đang có hiện tại.

Và để đảm bảo chất lượng mặt sân được phục hồi tốt nhất, Ban tổ chức cũng sắp xếp để U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tập luyện tại những địa điểm khác nhằm tránh cho việc mặt cỏ sân Mỹ Đình bị ảnh hưởng.

Chính vì những lý do trên cộng với sự chuẩn bị chu đáo của đội ngũ chuyên gia, sân vận động Mỹ Đình chắc chắn có thể đảm bảo được chất lượng mặt cỏ nhằm phục vụ tốt nhất cho các cầu thủ thi đấu.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 22/5 tới trên SVĐ Mỹ Đình.