Cơ thủ Việt Nam đánh bại 'dị nhân' bi-a Hàn Quốc tại giải vô địch thế giới

Hai tay cơ Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh tiếp tục đánh bại các đối thủ ở vòng 32 để tiến vào vòng 16 giải vô địch thế giới 2023.

Tại giải carom 3 băng vô địch thế giới 2023 diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, hai cơ thủ Việt Nam gồm Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã thi đấu xuất sắc và toàn thắng ở vòng bảng, qua đó giành vé vào chơi vòng knock-out.

Đối thủ của Quyết Chiến ở vòng đấu này là tay cơ Sciacca Emilio người Ý. Bị đánh giá thấp hơn, Sciacca Emilio đã không thể làm khó được cơ thủ số 1 Việt Nam đang xếp hạng 10 thế giới.

Quyết Chiến hoàn toàn làm chủ thế trận trong hai hiệp đấu. Anh "kết liễu" đối thủ một cách dễ dàng với tỷ số 50-21 sau 25 lượt cơ.

Bao Phương Vinh giành chiến thắng trước tay cơ có biệt danh "dị nhân" của Hàn Quốc.

Trận đấu của Bao Phương Vinh diễn ra vào khuya cùng ngày, đối thủ của anh là Ahn Ji Hun, người có biệt danh “dị nhân” của bi-a Hàn Quốc. Sở dĩ Ahn Ji Hun có biệt danh như vậy là bởi anh bị mắc một chứng bệnh lạ khiến cho bản thân khó kiểm soát được não bộ và cả đôi tay. Dù vậy, tay cơ này lại thường xuyên đánh bại những đối thủ mạnh trên thế giới.

Phải đối đầu với một đối thủ không hề đơn giản, Phương Vinh đã chơi tập trung ngay từ đầu. Anh tận dụng 4 lượt cơ đầu tiên ghi 14 điểm, sau đó tiếp tục có series 9 điểm để khép lại hiệp đầu với lợi thế 27-7.

Bước sang hiệp 2, Ahn Ji Hun nỗ lực để bám đuổi. Tuy nhiên, tay cơ "dị nhân" của Hàn Quốc vẫn không thể bắt kịp được tài năng trẻ của bi-a Việt Nam dù có một cú đánh ghi 7 điểm. Chung cuộc, Bảo Phương Vinh giành thắng lợi 50-31 sau 32 lượt cơ.

Như vậy, 2 đại diện của Việt Nam tiếp tục đi tiếp vào vòng 16 của giải đấu carom 3 băng vô địch thế giới 2023. Vòng đấu này diễn ra vào ngày 9/9, trong đó Trần Quyết Chiến sẽ chạm trán với cơ thủ Javier Vera (Mexico), còn Phương Vinh sẽ so tài Gwendal Marechal, người từng là thần đồng của bi-a Pháp.

Năm nay đã có khá nhiều bất ngờ diễn ra tại giải carom 3 băng danh giá nhất hành tinh. Trong đó có thể kể đến việc những tay cơ như “Vua World Cup” Torbjorn Blomdahl (hạng 3 thế giới), Sameh Sidhom (hạng 4 thế giới), Jeremy Bury (hạng 11), Kim Jun Tae (hạng 12) và Heo Jung Han (hạng 14) đều sớm bị loại.

Nguồn: kênh truyền hình ON Sports