Cơn cuồng Messi ở Trung Quốc và nỗi lo của Indonesia

Lionel Messi đang khiến đất nước tỷ dân"phát sốt" khi chuẩn bị cùng ĐT Argentina đá giao hữu với Úc tại Bắc Kinh, trong khi đó Indonesia đang thấp thỏm lo lắng với tin đồn về việc Messi sẽ không đến Jakarta.

Messi đã tạo ra một "cơn sốt" tại Trung Quốc sau khi anh cùng ĐT Argentina đáp chuyến bay xuống Bắc Kinh để chuẩn bị đá giao hữu với Úc vào ngày 15/6.

Siêu sao Argentina và các đồng đội gần như "mắc kẹt" trong khách sạn, khi ở bên ngoài có một lượng lớn cổ động viên cuồng nhiệt vây kín với mong muốn được gặp thần tượng.

Việc nhiều CĐV "bao vây" khách sạn đóng quân của đội tuyển Argentina cũng khiến đội không thể rời khách sạn và bị trì hoãn một buổi tập vì lý do an toàn.

Trong khi đó trên MXH, cụ thể là Weibo của Trung Quốc, “Messi” nhanh chóng trở thành từ khóa thịnh hành nhất.

Lionel Messi đang khiến đất nước tỷ dân"phát sốt" khi chuẩn bị cùng ĐT Argentina đá giao hữu với Úc tại Bắc Kinh

Ngoài ra, trên các trang web cũng bán lại vé xem trận đấu của ĐT Argentina với ĐT Úc (trên SVĐ Công nhân có sức chứa 68000 chỗ ngồi) với mức giá được "hét" cao gấp nhiều lần so với mức giá gốc là 4800 tệ (khoảng 670 USD), vốn đã được ban tổ chức bán hết trước đó. Chưa dừng lại, trên MXH còn xuất hiện một số tin quảng cáo sai sự thật, như việc Messi sẽ nhận lời mời ăn tối với giá khoảng 300.000 nhân dân tệ (khoảng 42.000 USD),... Hiện tại, phía cảnh sát Trung Quốc đã phải đưa ra nhiều lời cảnh báo liên quan đến những hành vi lợi dụng "cơn cuồng nhiệt Messi" để lừa đảo.

Trong khi người hâm mộ TQ đang vui sướng thì tại Indonesia, nỗi lo dành LĐBĐ nước này đã ập đến. Bởi có tin đồn mới đây cho biết tuyển Argentina sẽ đá giao hữu với Indonesia vào ngày 20/6 tại Jakarta mà không có siêu sao Messi.

Tuy nhiên, một đại diện của LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới đây đã lên tiếng bác bỏ tin đồn Lionel Messi sẽ không đến Indonesia.

Ông Ahmad Riyadh, nguyên là thành viên của Ủy ban điều hành PSSI, đã khẳng định tin đồn trên là một chiêu trò của cánh báo chí. Dù cũng không dám chắc liệu Messi có đến Indonesia hay không, tuy nhiên ông vẫn lạc quan về khả năng siêu sao Argentina sẽ ra sân đối đầu với thầy trò HLV Shin Tae-Yong.

Trước đó, truyền thông Argentina đã tiết lộ rằng Lionel Messi sẽ không đến Indonesia vì cần thời gian nghỉ ngơi trước khi ra mắt đội bóng mới Inter Miami.

Hiện tại, vé xem trận đấu giữa Indonesia và Argentina đã được bán hết sạch. Tuy nhiên cũng phải biết rằng một nguyên nhân khiến trận đấu cháy vé là bởi các CĐV Indonesia muốn được tận mắt kiến chứng kiến Messi chơi bóng trên sân.

 Anh Quân