Cựu "thần đồng" của MU có nguy cơ vắng mặt trận gặp ĐT Việt Nam

Cựu cầu thủ của MU, tiền vệ Zidane Iqbal dính chấn thương và có nguy cơ bỏ lỡ trận đấu giữa ĐT Iraq với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Hiện tại, Zidane Iqbal đang dính chấn thương và chưa rõ thời gian thời lại. Trận đấu gần nhất mà tiền vệ sinh năm 2003 thi đấu cho ĐT Iraq là cuộc đối đầu với Ấn Độ ngày 7/9. Trong màu áo CLB Utrecht, Zidane Iqbal chỉ góp mặt trong 3 trận đấu kể từ đầu mùa giải.

Với chấn thương này, cựu cầu thủ của Man United có nguy cơ không thể ra sân 2 trận đầu tiên của ĐT Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, trong đó, có trận đấu với ĐT Việt Nam. Hiện tại, đội tuyển Iraq vẫn chưa công bố danh sách chính thức cho 2 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026.

Zidane Iqbal trưởng thành từ lò đào tạo của MU.

Theo truyền thông nước này, huấn luyện viên Casas chưa công bố danh sách là do ông chờ xác nhận tình hình chấn thương của Zidane Iqbal. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang hết sức lo lắng về việc tiền vệ này không thể góp mặt, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các phương án thay thế nếu Iqbal chưa sẵn sàng thi đấu.

Nếu Zidane Iqbal không thể ra sân, HLV Casas vẫn có những sự lựa chọn khác trên hàng công. Mới đây, đại diện Tây Á đã nhập tịch tiền đạo Montader Madjed gốc Thụy Điển để chuẩn bị cho VL World Cup 2026. Đây là tài năng trẻ sinh năm 2005 rất sáng giá và hiện đang thi đấu cho CLB Hammarby cũng tại giải VĐQG Thụy Điển, có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo lẫn tiền vệ cánh.

Zidane Iqbal được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Iraq. Cầu thủ sinh năm 2003 từng gắn bó với MU trong 11 năm. Từ 2012 đến 2021 anh là thành viên các đội trẻ và đến năm 2021, cầu thủ người Iraq được đôn lên đội 1 theo hợp đồng chính thức. Anh ra mắt ở trận gặp Young Boys tại Champions League và được đánh giá là “thần đồng” trong lứa cầu thủ trẻ của MU.

idane Iqbal hiện đang thi đấu cho CLB Utrecht (Hà Lan).

Tuy nhiên, hành trình của Zidane Iqbal tại Old Trafford không kéo dài lâu. 2 năm sau khi ký hợp đồng với Quỷ đỏ, anh đã bị bán sang Utrecht ở mùa hè vừa qua với giá 1 triệu bảng. Zidane Iqbal muốn rời đi để tiếp tục phát triển sự nghiệp, để được ra sân thường xuyên hơn, qua đó đóng góp nhiều hơn cho ĐTQG.

Zidane Iqbal có cha là người Pakistan và mẹ là người Iraq. Anh sinh ra ở Anh nên có quốc tịch Anh. Nhưng cầu thủ 20 tuổi này chọn ĐT Iraq. Zidane Iqbal nhanh chóng được đặt HLV Cacas đặt kỳ vọng rất lớn trên hàng công đội hình Iraq tại vòng loại World Cup 2026.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam nằm ở bảng F với các đối thủ Iraq, Philippines và Indonesia. Trong đó, Iraq được coi là đối thủ mạnh nhất của ĐT Việt Nam và được nhận định sẽ giành một suất vào chơi vòng loại thứ 3. Trong 4 cuộc đối đầu gần nhất với Iraq, ĐT Việt Nam không thắng trận nào, trong đó để thua tới 3 trận. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với tuyển Iraq sẽ diễn ra vào ngày 21.11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á gồm 36 đội chia làm 9 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt từ 16/11/2023 đến 11/6/2024, chọn ra 9 đội nhất, 9 đội nhì vào vòng loại thứ ba.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports