Đà Nẵng đánh rơi chiến thắng trước Sài Gòn dù dẫn 2 bàn

Dẫn trước 2 bàn nhưng SHB Đà Nẵng lại đánh rơi chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân của Sài Gòn.

Kết quả: Sài Gòn 2-2 SHB Đà Nẵng

Ghi bàn

Sài Gòn: Vieira (75’), Merlo (87')

SHB Đà Nẵng: Osaguona (21’, 47’)

SHB Đà Nẵng chưa bao giờ thắng được Sài Gòn trên sân khách trong 5 mùa giải trước đây. Tuy nhiên, sự khác biệt đã được đội bóng sông Hàn tạo ra trong trận ra quân của họ ở V.League 2022.

Trong một vòng đấu khan hiếm bàn thắng, cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất là trận đấu duy nhất có bàn thắng trong hiệp 1. Tân binh Christian Osaguona là người ghi bàn đầu tiên cho SHB Đà Nẵng trong mùa giải mới với một cú đánh đầu hiểm hóc.

Đà Nẵng đánh rơi chiến thắng.

Trận đấu diễn ra sôi nổi khi Sài Gòn quyết tâm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội chủ nhà không có nhiều ý tưởng tấn công và những pha đưa bóng vào vòng cấm cho Đỗ Merlo không phát huy được hiệu quả.

Khó khăn càng thêm chất chồng với Sài Gòn sau giờ nghỉ. Ngoại binh Osaguona đánh dấu màn ra mắt V.League bằng một phong độ chói sáng. Chính chân sút này nhân đôi cách biệt cho SHB Đà Nẵng ngay đầu hiệp 2 bằng một cú sút xa siêu phẩm.

Sài Gòn dốc toàn lực tấn công, trong khi SHB Đà Nẵng chuyển sang thế trận phòng ngự khi đã có lợi thế dẫn trước tới 2 bàn. Trước hàng phòng ngự chơi tập trung và rất chặt chẽ của đội khách, Sài Gòn rất chật vật trong việc tìm kiếm cơ hội.

Hi vọng giành điểm được thắp lên cho đội chủ nhà ở phút 73 khi trọng tài cho họ được hưởng phạt đền. Ngoại binh Andre Vieira không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số.

Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng cũng đem lại thành quả là bàn gỡ hòa trong những phút cuối trận. Tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo tỏa sáng bằng một cú đánh đầu cận thành, giúp Sài Gòn giành lại 1 điểm.

Với kết quả hòa 2-2, trận đấu giữa Sài Gòn và SHB Đà Nẵng là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất vòng 1 V.League 2022.

Đội hình thi đấu

Sài Gòn: Hoài Anh, Alex Flavio, Vieira, Văn Đạt, Mạnh Cường, Merlo, Quốc Long, Văn Triền, Tấn Tài, Hữu Sơn, Hồng Sơn

SHB Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Anh Quang, Anh Tuấn, Ighodaro, Kone, Văn Long, Minh Tâm, Quang Vinh, Công Nhật, Nguyên Sa, Tài Lộc