Đấm trọng tài sưng mắt, chủ tịch CLB Thổ Nhĩ Kỳ bị cấm trọn đời

Chủ tịch CLB Ankaragucu đã phải nhận án phạt rất nặng sau khi gây ra sự cố hỗn loạn ở vòng 15 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ đầu tuần này.

LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) đã ra thông báo cấm ông Faruk Koca tham gia mọi hoạt động bóng đá trọn đời. Chủ tịch của CLB Ankaragucu là người trực tiếp lao vào sân đấm trọng tài Halil Umut Meler, sau khi ông này thổi còi mãn cuộc trận đấu giữa Ankaragucu và Caykur Rizespor hôm 12/12.

Hành vi quá khích của người đứng đầu Ankaragucu khiến trọng tài Umut Meler phải nhập viện. Koca tức giận với người điều khiển trận đấu vì trước đó, ngôi sao Ali Sowe của Ankaragucu bị truất quyền thi đấu ở phút 50. Ông Meler cũng để trận đấu trôi đến phút bù giờ 90+7, thời điểm Rizespor gỡ hòa 1-1.

Cho rằng Ankaragucu bị xử ép, ông Koca cùng một nhóm người quá khích lao vào sân tấn công trọng tài Meler. Dư luận Thổ Nhĩ Kỳ phẫn nộ khi thấy sau khi ông Meler ngã xuống sân, nhiều thành viên của Ankaragucu cũng đá vào người vị "vua áo đen" này.

Ngay sau sự cố ở vòng 15 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, ông Koca cùng vài thành viên Ankaragucu đã bị cảnh sát đưa về đồn thẩm vấn. Ông Koca có ý định tranh cử thị trưởng Ankara vào tháng 3 năm sau. Nhưng với sự cố vừa gây nên, người lãnh đạo của Ankaragucu sẽ gặp nhiều khó khăn.

CLB Ankaragucu cũng bị phạt 60.000 euro và phải chơi 5 trận kế tiếp tại giải VĐQG trên sân nhà không có khán giả. Sau khi tuyên bố hoãn vô thời hạn các hoạt động bóng đá trong nước, TFF tuyên bố giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trở lại thi đấu bình thường vào cuối tuần này.

Về phần Umut Meler, trọng tài này xuất viện hôm 14/12. Vua áo đen sinh năm 1986 là trọng tài đẳng cấp FIFA và thường được giao bắt các trận đấu đỉnh cao ở Champions League, vòng loại World Cup hay EURO.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn