Đánh bại Djokovic, Alcaraz vô địch Wimbledon 2023

Tay vợt trẻ 20 tuổi Carlos Alcaraz đã giành chức vô địch Wimbledon lần đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại Novak Djokovic với tỷ 3-2 ở trong trận chung kết.

Trận chung kết Wimbledon là cuộc đọ sức giữa hai tay vợt đại diện cho hai thế hệ. Trong khi Novak Djokovic đã đạt đủ mọi vinh quang và cũng là người sở hữu nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử, thì Carlos Alcaraz lại là một tay vợt trẻ đầy khát khao và đang vươn lên rất mạnh mẽ, thậm chí được coi là một "hiện tượng" đặc biệt của làng quần vợt Thế giới trong nhiều năm qua.

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, trận chung kết Wimbledon 2023 đã diễn ra với một kịch bản hết sức hấp dẫn.

Tay vợt trẻ 20 tuổi Carlos Alcaraz đã giành chức vô địch Wimbledon lần đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại Novak Djokovic với tỷ 3-2 ở trong trận chung kết.

Ở set đầu tiên, nhà đương kim vô địch Djokovic chơi hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng 6-1 chóng vánh trong 34 phút.

Bước sang set đấu thứ hai, tay vợt trẻ Alcaraz lấy lại tinh thần. Thế trận cũng trở nên cân bằng hơn. Hai tay vợt tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số, đưa về 6-6 và phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua.

Tại đây, tay vợt người Serbia có lợi thế khi dẫn trước 6-5. Tuy nhiên anh đã bỏ lỡ cơ hội giành set-point với cú đánh trái rúc lưới. Alcaraz không bỏ lỡ thời cơ để gỡ hòa, rồi nâng tỷ số lên 7-6 và ấn định chiến thắng 8-6 ở loạt tie-break.

Bước vào set đấu thứ 3, tận dụng sự suy giảm thể lực của Djokovic, Alcaraz đã dễ dàng hạ gục người đàn anh với tỷ số 6-1.

Tưởng chừng như Alcaraz sẽ tiếp tục giữ lợi thế ở set thứ tư, tuy nhiên tay vợt trẻ Tây Ban Nha liên tiếp mắc lỗi. Trong cả set đấu, anh mắc 5 lỗi kép và chỉ đạt 28% điểm bóng hai. Nhờ vậy mà Djokovic đã giành được chiến thắng 6-3 trong set 4 để cân bằng tỷ số set 2-2, đưa trận đấu vào set chung kết.

Ở set đấu cuối cùng, Alcaraz lại có được lợi thế. Và lần này, tay vợt 20 tuổi không mắc sai sót để ấn định tỷ số 6-4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 và lên ngôi vô địch Wimbledon 2023.

Đây cũng là chức vô địch Wimbledon đầu tiên và là danh hiệu Grand Slam thứ hai (sau Mỹ mở rộng 2022) trong sự nghiệp của Alcaraz. Với chức vô địch này, tay vợt Tây Ban Nha lại củng cố vững chắc ngôi vị số một thế giới của mình.