Đánh bại Djokovic, Nadal thẳng tiến vào bán kết Roland Garros

Trong một ngày thi đấu xuất sắc, Rafael Nadal đã đánh bại kình địch Novak Djokovic sau 4 séc đấu để giành quyền vào bán kết Roland Garros 2022.

Ở cuộc đọ sức này, Rafael Nadal đã có sự nhập cuộc tốt hơn và liên tục vượt lên dẫn trước. Trong séc 1, tay vợt người Tây Ban Nha đã bẻ gãy pha giao bóng kéo dài tới 10 phút của Djokovic. Sau đó, Nadal đã cứu được hai break-point trước khi thắng một game giao bóng ở séc đấu thứ nhất. Qua đó, giành chiến thắng séc đầu tiên với tỷ số 6-2.

Nadal đã có khởi đầu suôn sẻ ở séc đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, Djokovic cũng nhanh chóng lấy lại thế trận ở séc đấu thứ hai. Bất chấp việc bị dẫn trước tới 0-3 khi thua liên tiếp hai game giao bóng đầu tiên song tay vợt người Serbia đã thể hiện sự quyết tâm của mình để giành chiến thắng 6/7 game tiếp theo và giành chiến thắng séc đầu với tỷ số 6-4.

Hai séc đấu đầu tiên đã thể hiện sự cân bằng của cả hai tay vợt khi cả hai đã cống hiến cho người hâm mộ một thế trận giằng co kịch tính, tranh giành nhau từng điểm số một. Hai tay vợt tốn 2 tiếng 18 phút để chơi xong hai set đầu, trong đó set hai tốn 1 tiếng 28 phút.

Tuy nhiên, ở lần tái ngộ này, Nadal đã không để kịch bản thua trận đáng tiếc ở bán kết Roland Garros diễn ra. Bước vào séc thứ ba, dù có lợi thế giao bóng trước nhưng Djokovic đã liên tục mắc sai lầm và để chiến thắng lọt vào tay đối thủ người Tây Ban Nha. Ở séc đấu này, tay vợt người Serbia đã mắc towis16 lỗi tự đánh hỏng và chỉ giành được 7 điểm winner để rồi thất bại chóng vánh với tỷ số 2-6.

Djokovic đã đánh mất phong độ ở đúng game đấu quyết định giúp Nadal có điều kiện lộn ngược dòng.

Tới séc thứ tư, Djokovic tiếp tục thể hiện sự quyết tâm trở lại của mình bằng việc sớm tận dụng được break-point để vươn lên dẫn trước 3-0. Thế nhưng, bước ngoặc đã diễn ra ở game thứ 9 khi Nole đánh mất nhịp giao bóng ở game quyết định này. Tay vợt số 1 thế giới để lỡ hai set-point sau những tình huống phòng ngự tốt của Nadal.

Sau đó, những tình huống trả bóng sâu và xoáy của tay vợt người Tây Ban Nha đã khiến Nole gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, những cú thuật tay dứt điểm của Djokovic ở séc đấu này lại không đủ độ khó đã khiến Nadal phải mắc sai lầm.

Đánh bại Djokovic, Nadal đang có cơ hội lớn để vượt lên trong cuộc đua danh hiệu Grand Slam trước Federer và chính Djokovic

Về phía tay vợt người Tây Ban Nha, sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ tại sân Philippe Chatrier đã tiếp thêm rất nhiều hưng phấn cho anh. Những cú trả bóng sâu và hiểm của Nadal đã khiến Djokovic phải bó tay để cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc 7-4 ở loạt đấu cân não này để giành chiến thắng chung cuộc và giành tấm vé vào chơi trận bán kết.

Tại đây, Nadal sẽ đọ sức với Alexander Zverev vào ngày 03/06 tới đây. Việc loại được Djokovic ở trận tứ kết cũng mở ra cơ hội rất lớn để Nadal giành được chức vô địch Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp.

 Trung Hiếu