Đánh bại Đông Timor, Myanmar thắng trận đầu tiên ở AFF Cup

Myanmar giành chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2020 sau khi đánh bại Đông Timor.

Kết quả: Myanmar 2-0 Đông Timor

Ghi bàn

Than Paing (14'), Maung Maung Lwin (50')

Sau trận thua Singapore 0-3 ở ngày khai mạc, đội tuyển Myanmar thay tới một nửa đội hình trong cuộc đối đầu Đông Timor. Chuẩn bị tốt hơn so với trận ra quân và gặp một đối thủ yếu hơn, các học trò của HLV Antoine Hey có một trận đấu dễ dàng hơn hẳn.

Đông Timor từng gây ra rất nhiều khó khăn cho Thái Lan. Tuy nhiên, trước Myanmar, hàng phòng ngự của đội bóng này lại sớm bị đánh bại. Họ thủng lưới chỉ sau chưa đầy 15 phút bóng lăn.

Myanmar gây sức ép lớn ngay sau tiếng còi khai cuộc và những pha tấn công liên tục của đội bóng này khiến đối thủ mắc sai lầm. Hậu vệ Đông Timor phá bóng ngược về khung thành đội nhà, trở thành pha kiến tạo để Than Paing đánh đầu mở tỉ số cho Myanmar.

Myanmar dễ dàng đánh bại Đông Timor.

Đội bóng mạnh hơn tiếp tục dồn ép và tạo ra thêm cơ hội. Dù vậy, các cầu thủ Myanmar cũng trải qua khoảnh khắc giật mình ở phút 26 khi để Paulo Gali chọc thủng lưới. Không may cho Đông Timor là trọng tài lại bắt lỗi việt vị đối với tiền đạo này.

Tình huống thoát thua khiến Myanmar thận trọng hơn. Trong khi đó, Đông Timor cũng mạnh dạn tổ chức những đợt tấn công đáp trả trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 để tìm bàn gỡ nhưng không thành công.

Sau giờ nghỉ, Myanmar chủ động chơi chậm lại. Đông Timor tăng tốc, gây sức ép trong những phút đầu. Tuy nhiên, chính điều này khiến đội bóng yếu nhất giải lộ ra khoảng trống để đối thủ khai thác. Trong một pha phản công có 4 cầu thủ dâng cao ở phút 50, Myanmar có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Maung Maung Lwin.

Dẫn trước 2 bàn, Myanmar thi đấu thong dong và không đẩy mạnh tấn công. Đông Timor nỗ lực dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, sự năng nổ của Paulo Gali trên hàng công là không đủ để đội bóng này làm khó hàng thủ đối phương.

Ở chiều ngược lại, Myanmar cũng có vài cơ hội phản công đáng chú ý. Maung Maung Lwin suýt ghi bàn thứ hai, nhưng cú dứt điểm kỹ thuật của anh lại đưa bóng đến xà ngang. Các cầu thủ Myanmar cũng có lý do để tiếc nuối khi không được hưởng một quả phạt đền trong tình huống bóng chạm tay hậu vệ Đông Timor ở cuối trận.

Dù vậy, tỉ số 2-0 là đủ để thầy trò HLV Antoine Hey hài lòng với 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2020. Ở lượt trận tiếp theo, thử thách dành cho Myanmar sẽ lớn hơn rất nhiều khi họ phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất bảng là Thái Lan.

Đội hình thi đấu

Myanmar: Myo Min Latt, Hein Phyo Win, Win Kyaw Moe, Hlaing Bo Bo, Lwin Moe Aung, Myat Kaung Khant, Than Paing, Maung Maung Lwin, Suan Lam Mang, Hein Htet Aung, David Htan

Đông Timor: Junildo Pereira, Nelson Viegas, Armindo de Almeida, Joao Soares, Mouzinho, Filomeno Junior, Yohanes Gusmao, Jhon Frith, Cristevao Fernandes, Paulo Gali, Joao Pedro