Đánh bại Tây Ban Nha, Thụy Điển soán ngôi đầu

Chiến thắng trước Tây Ban Nha giúp Thụy Điển vươn lên dẫn đầu bảng B Vòng loại World Cup 2022.

Ghi bàn:

Thụy Điển: Isak (5'), Claesson (57')

Tây Ban Nha: Soler (4')

Thụy Điển đang toàn thắng 2 trận đầu tiên khi đánh bại Georgia và Kosovo để xếp thứ nhì bảng B. Trong khi đó, Tây Ban Nha đứng nhất bảng với 7 điểm sau 3 trận.

Hai đội bóng này từng đối đầu nhau ngay ở vòng bảng Euro 2020 và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng. Đây đồng thời là hai đại diện mạnh nhất và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí số 1 bảng B Vòng loại World Cup 2022.

Màn đối đầu rất được chờ đợi giữa Thụy Điển và Tây Ban Nha.

Với lợi thế sân nhà, Thụy Điển nhập cuộc chủ động. Phút thứ 3, từ một tình huống phạt góc, Filip Helander bật cao đánh đầu khiến Unai Simon phải vất vả cản phá.

Chỉ 1 phút sau, Tây Ban Nha đã có câu trả với bàn thắng mở tỉ số của Carlos Soler. Từ quả tạt của Jordi Alba, Soler dứt điểm một chạm hạ gục Robin Olsen. Đây cũng là trận đấu ra mắt của Soler trong màu áo La Roja.

Phút thứ 5, Thụy Điển ngay lập tức đã gỡ hòa. Sau pha đỡ bóng hụt của Busquets, Isak thoát khỏi sự truy cản của Laporte và tung ra cú sút xa hiểm hóc đánh bại thủ thành Simon.

Những phút sau đó, Tây Ban Nha kiểm soát bóng áp đảo và gây sức ép buộc Thụy Điển phải lùi sâu về phần sân nhà. Phút thứ 36, Dejan Kulusevski xử lý hay bên cánh phải và dứt điểm vào góc hẹp nhưng Unai Simon đã cứu thua bằng chân xuất sắc.

Đội khách cầm bóng tới 75% sau 45 phút đầu tiên nhưng gặp khó trước hàng thủ chặt chẽ của đội bóng áo vàng.

Thụy Điển chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn duy trì áp lực lên Thụy Điển, nhưng chỉ trong một khoảnh khắc lơ là, họ đã trả giá bằng bàn thua thứ hai. Phút 57, Kulusevski căng ngang vào trong cho Claesson dứt điểm rất nhanh về phía cột gần đưa Thụy Điển vươn lên dẫn trước.

Phút 82, các cầu thủ Tây Ban Nha yêu cầu một qua phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của Forsberg trong vòng cấm nhưng trọng tài Anthony Taylor đã từ chối.

Những phút còn lại, Tây Ban Nha nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng các cơ hội đều bị đội chủ nhà từ chối. Chung cuộc, Thụy Điển đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 1-2 và đã có được điểm số thứ 9 sau 3 trận toàn thắng. Họ vượt qua chính Tây Ban Nha để dẫn đầu bảng B.

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha:  Unai Simon; Cesar Azpilicueta, Eric Garcia, Aymeric Laporte, Jordi Alba; Koke, Sergio Busquets, Carlos Soler; Ferran Torres, Alvaro Morata, Gerard Moreno

Thụy Điển: Robin Olsen; Emil Krafth, Filip Helander, Victor Lindelof, Ludwig Augustinsson; Kristoffer Olsson, Albin Ekdal, Viktor Claesson, Emil Forsberg; Alexander Isak, Dejan Kulusevski.

Kết quả một số trận đấu lượt trận vòng loại World Cup 2022:

Bảng A:

Luxembourg 2-1 Azerbaijan

Bồ Đào Nha 2-1 CH Ireland

Bảng B:

Georgia 0-1 Kosovo

Thuỵ Điển 2-1 Tây Ban Nha

Bảng C:

Italia 1-1 Bulgaria

Lithuania 1-4 Bắc Ireland

Bảng D: 

Pháp 1-1 Bosnia and Herzegovina

Bảng E:

Cộng hoà Séc 1-0 Belarus

Estonia 2-5 Bỉ

Bảng F: 

Đan Mạch 2-0 Scotland

Quần đảo Faroe 0-4 Israel

Moldova 0-2 Áo

Bảng G:

Latvia 3-1 Gibraltar

Na Uy 1-1 Hà Lan

Thổ Nhĩ Kỳ 2-2 Montenegro

Bảng H: 

Malta 3-0 Đảo Síp 

Nga 0-0 Croatia

Slovenia 1-1 Slovakia

Bảng I:

Andorra 2-0 San Marino

Hungary 0-4 Anh

Ba Lan 4-1 Albania

Bảng J:

Iceland 0-2 Romania

Liechtenstien 0-2 Đức

Bắc Macedonia 0-0 Armenia

 Phương Chi