Đánh bại U23 Myanmar, U23 Việt Nam giành quyền dự VCK U23 châu Á

U23 Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á sau khi đánh bại U23 Myanmar.

Kết quả: U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar

Ghi bàn: Hồ Thanh Minh (59')

Cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar là trận chung kết của bảng I vòng loại U23 châu Á 2022 theo đúng nghĩa đen. Hai đội bóng cùng có 3 điểm, ghi 1 bàn, chưa thủng lưới trước khi bước vào trận đối đầu trực tiếp và có thể phải đá luân lưu để phân định ngôi đầu bảng.

Về lý thuyết, một kết quả hòa là đủ để U23 Việt Nam cùng U23 Myanmar giành quyền tham dự vòng chung kết tại Uzbekistan. Điều này có vẻ tạo ra tâm lý cầu toàn cho cả 2 đội, đặc biệt là U23 Myanmar, khi đội bóng này không được HLV trưởng Velizar Popov chỉ đạo trực tiếp vì tấm thẻ đỏ từ trận trước.

Ở trận này, HLV Park Hang Seo có 2 sự thay đổi ở đội hình đá chính với sự xuất hiện của Nguyễn Trọng Long và Nguyễn Hai Long. Dù vậy, lối chơi của U23 Việt Nam vẫn không có nhiều cải thiện so với trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa.

U23 Việt Nam giành quyền tham dự VCK U23 châu Á.

Các học trò của HLV Park Hang Seo kiểm soát tốt trận đấu, nhưng không tạo ra sức ép đáng kể cho đối thủ. Những cơ hội xuất hiện không nhiều trong một thế trận mà nhịp độ tấn công của U23 Việt Nam không cao.

U23 Myanmar cho thấy rõ ý đồ kiếm một điểm. Điều này khiến trận đấu rơi vào tình trạng giằng co, ít tình tiết hấp dẫn nhưng có thừa những pha tranh chấp quyết liệt.

Trong một thế trận như vậy, sự khác biệt được tạo ra từ một tình huống cố định. Hai Long một lần nữa đóng vai trò kiến tạo bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam, với quả phạt bên cánh phải cho tiền đạo vào sân ở đầu hiệp 2, Hồ Thanh Minh đánh đầu tung lưới U23 Myanmar.

Nhận bàn thua, U23 Myanmar buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, đội bóng này lại tỏ ra thiếu bình tĩnh. Không những không thể ghi bàn gỡ hòa, U23 Myanmar còn rơi vào thế thiếu người khi một cầu thủ của họ nhận thẻ đỏ.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công tỉ số tối thiểu, qua đó giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á với tư cách đội nhất bảng. U23 Myanmar đứng thứ hai, nhưng không lọt vào nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vì kém chỉ số phụ và bị loại.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Nguyễn Văn Toản, Liễu Quang Vinh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Đô, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Hai Long, Lê Văn Xuân, Trần Văn Đạt, Lê Xuân Tú

U23 Myanmar: Pyae Phyo Thu, Hein Zeyar Lin, Thet Hein Soe, Nan Htike Zaw, Lwin Moe Aung, Myat Kaung Khant, Htet Phyoe Wai, Win Naing Tun, Aung Wunna Soe, Lin Htet Soe, Soe Moe Kyaw