Danh hiệu cá nhân World Cup nữ 2023: Chân sút châu Á tạo cột mốc chưa từng có

Mặc dù ĐT nữ Nhật Bản bị loại ở tứ kết song tiền đạo Hinata Miyazawa vẫn giành được danh hiệu "Chiếc giày vàng" ở World Cup nữ 2023.

Giải thưởng “Quả bóng vàng” World Cup nữ 2023 được trao cho tiền vệ Aitana Bonmati của ĐT nữ Tây Ban Nha. Ngôi sao đang khoác áo Barca là nhạc trưởng đưa ĐT nữ Tây Ban Nha đăng quang chức vô địch. Cô cũng trực tiếp đóng góp 3 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo.

Một cầu thủ khác của Tây Ban Nha là tiền đạo Jennifer Hermoso nhân danh hiệu “Quả bóng bạc”. Trong khi đó, “Quả bóng đồng” thuộc về trung vệ Amanda Ilestedt, người cùng ĐT nữ Thụy Điển về đích thứ ba.

Chủ nhân “Chiếc giày vàng” World Cup nữ 2023 là tiền đạo Hinata Miyazawa của ĐT nữ Nhật Bản với 5 pha lập công. Ở vòng bảng, chân sút đến từ xứ sở hoa anh đào đã lập cú đúp vào lưới ĐT nữ Zambia và ĐT nữ Tây Ban Nha. Đến vòng 1/8, cô ghi 1 bàn trong trận đấu với ĐT nữ Na Uy.

Mặc dù ĐT nữ Nhật Bản bị loại ở tứ kết song tiền đạo Hinata Miyazawa vẫn giành được danh hiệu "Chiếc giày vàng" ở World Cup nữ 2023.

Hinata Miyazawa cũng trở thành cầu thủ đầu tiên giành "Chiếc giày vàng" khi đội nhà dừng bước ở tứ kết. Trong các kỳ World Cup đã diễn ra, chỉ những đội bóng vào chung kết hoặc đá trận tranh hạng ba mới có cầu thủ đoạt được danh hiệu trên.

Danh hiệu “Găng tay vàng” World Cup 2023 dành cho người gác đền xuất sắc nhất đã được trao cho thủ môn Mary Earps. Mặc dù ở trận chung kết, ĐT nữ Anh của cô để thua ĐT nữ Tây Ban Nha 0-1, tuy nhiên thủ thành này đã để lại dấu ấn riêng của mình, đặc biệt là tình huống cản phạt đền của Jennifer Hermoso.

Cầu thủ 19 tuổi Salma Paralluelo được FIFA trao danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”. "Gà son" của ĐT nữ Tây Ban Nha đã có 2 pha lập công đặc biệt quan trọng giúp đội nhà đánh bại Hà Lan ở tứ kết và Thụy Điển ở bán kết.

 Anh Quân