Danh sách ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2020: Có 'Messi Thái' Chanathip, Bunmathan

Danh sách ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2020. HLV Alexandre Polking đã đăng ký đội hình mạnh nhất để có thể dự AFF Cup 2020. Trong đó có những ngôi sao như Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin.  

ĐT Thái Lan đã công bố đội hình mạnh nhất với 30 cái tên tham dự AFF Cup 2020. Sở dĩ gọi là mạnh nhất vì trong danh sách đăng ký của HLV Alexandre Polking, những ngôi sao như Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin hay Teerasil Dangda đều góp mặt. 

Đây cũng chính là nòng cốt từng giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Trong đó Chanathip là cầu thủ xuất sắc nhất của AFF Cup 2016, dưới bàn tay của Kiatisak Senamuang. Ngoài Chanathip, Bunmathan cũng là hậu vệ trái hay nhất Đông Nam Á. Anh là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử vô địch J.League cùng với CLB Yokohama F.Marinos. Bunmathan cũng là kép chính trong lực lượng đội bóng này. 

ĐT Thái Lan mang đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020

Song song với đó, lực lượng của ĐT Thái Lan còn rất nhiều những gương mặt chất lượng như Tristan Do, Supachok Sarachat, Sarach Yooyen… Thậm chí, ông Polking còn đăng ký cả cầu thủ đang chơi cho Leicester City là Thannawat. Chỉ có một điều đáng tiếc với Thái Lan. Đó là việc họ không thể có hậu vệ trái đang chơi cho Jeonbuk là Sasalak vì chấn thương. 

Danh sách ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2020

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen (Buriram Utd), Chatchai Budprom (BG Pathum Utd), Kawin Thamsatchanan (OH Leuven Club).

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Yokohama F Marinos), Jonathan Khamdee (Odense BK), Narubadin Weerawatnodom (Buriram Utd), Pansa Hemwiboon (Buriram Utd), Tristan Do (Bangkok Utd), Peerapat Notchaiya (Bangkok Utd), Manuel Tom Bihr (Bangkok Utd, Thái kiều), Philip Roller (Port FC, Thái kiều), Elias Dolah (Port FC, Thái kiều).

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Thanawat Thungchitthavorn (Leicester City), Supachok Sarachat (Buriram Utd), Pathompol Charoenrattanapirom (BG Pathum Utd), Sarach Yooyen (BG Pathum Utd), Thitipan Puangchan (Bangkok Utd), Pokklao Anan (Bangkok Utd), Weerathep Pomphan (Muangthong Utd), Picha Utra (Muangthong Utd), Kritsada Kaman (Chonburi), Worachit Kanitsribampen (Chonburi), Phitiwat Sukjitthammakul (ChiangRai Utd), Siwakorn Tiatrakul (ChiangRai Utd), Bodin Phala (Port FC), Pakorn Prempak (Port FC)

Tiền đạo: Adisak Kraisorn (Muangthong Utd), Teerasil Dangda (BG Pathum Utd), Supachai Jaided (Buriram Utd).

 Tùng Anh