Dani Alves rời Sao Paulo vì bị nợ lương

Dani Alves chia tay Sao Paulo sau hai mùa giải do tranh chấp về tiền lương.

Dani Alves trở về quê nhà sau hành trình thành công ở châu Âu và gia nhập CLB thời niên thiếu Sao Paulo vào tháng 8/2019 theo dạng chuyển nhượng tự do. Hậu vệ 38 tuổi trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất ở đội bóng này.

Tuy nhiên, theo Marca, tuyển thủ Brazil hiện đã rời Sao Paulo do không được trả đầy đủ các khoản tiền trong hai mùa giải qua và CLB vẫn đang nợ anh 2,6 triệu bảng (3 triệu euro). Do đó, Alves mất kiên nhẫn và từ chối trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ tập trung ĐTQG.

Ở tuổi 38, Alves một lần nữa là cầu thủ tự do.

Sau đó, CLB tuyên bố: "Chúng tôi được người đại diện thông báo rằng Daniel Alves sẽ không trở lại Sao Paulo cho đến khi có sự điều chỉnh về khoản tiền mà CLB nợ cầu thủ này".

Khi tới khoác áo Sao Paulo, anh giúp CLB chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 9 năm với chức vô địch Campeonato Paulista. Sau 95 lần ra sân, Alves ghi được 10 bàn thắng và 15 kiến tạo.

Hợp đồng của Alves còn thời hạn đến mùa hè 2022, nhưng anh sẽ rời đi theo dạng cầu thủ tự do. Điểm đến tiếp theo của hậu vệ 38 tuổi có thể sẽ là MLS, Boca Juniors hoặc River Plate.

Anh đang đặt ra mục tiêu giành một vị trí trong đội hình Brazil tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Mùa hè vừa qua, anh là đội trưởng của U23 Brazil bảo vệ thành công tấm HCV Olympic Tokyo 2020. Tấm huy chương đã nâng tổng số danh hiệu của Alves lên con số 43, khiến anh trở thành cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá.

 Phương Chi
Từ khóa: