Đề xuất tổ chức V.League vào tháng 2 năm sau

Tính đến hiện tại, V.League 2021 vẫn đang giậm chân tại chỗ ở vòng 12. Suốt 2 tháng qua, V.League không diễn ra vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Cách đây 2 tuần, VPF dự định sẽ tổ chức thi đấu lại theo mô hình tập trung ở 9 sân phía Bắc, bắt đầu từ ngày 31/7. Tuy nhiên, phương án này đã không thể thành hiện thực trước làn sóng thứ 4 quá nguy hiểm của dịch Covid-19, đặc biệt là tại TP.HCM.

Cũng vì căn cứ tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp ở các địa phương trên cả nước, cũng như căn cứ thông tin kế hoạch thi đấu năm 2021 của FIFA và AFC, kế hoạch thi đấu của các ĐTQG Việt Nam và quỹ thời gian cho phép còn lại của năm 2021, VPF đề xuất tổ chức dời V.League sang năm 2022.

V.League dự kiến diễn ra vào tháng 2/2022

Theo đó, vào ngày 12/2, V.League sẽ trở lại ở vòng đấu thứ 13. Tiếp đến kể từ ngày 16/2 đến 12/3, V.League sẽ bước sang giai đoạn 2 và tiến hành tách nhóm. 

Cần nói thêm, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức thăm dò ý kiến. Việc V.League có thể tổ chức ở năm nay hay năm sau còn phụ thuộc vào quyết định của các CLB thuộc V.League cũng như BCH VFF trong thời gian tới. 

V.League 2021 đang diễn ra đến vòng đấu thứ 12, với ngôi đầu bảng của HAGL và đội cuối bảng là SLNA. Thực tế, các CLB đều mong muốn được tiếp tục thi đấu khi vẫn còn phải trả quyền lợi cho nhà tài trợ. Bản thân HAGL cũng rất muốn được chơi bóng, bởi họ hiểu rằng đây là mùa giải không thể tốt hơn để lên ngôi vô địch. Trong trường hợp V.League huỷ giải, HAGL có thể không vô địch. Hoặc nếu vô địch, đó cũng sẽ là danh hiệu tranh cãi và thiếu thuyết phục nhất lịch sử. 

 Tùng Anh